Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới hưởng ứng mục tiêu 90-90-90

(VOV5)- Chiều nay, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động hưởng ứng mục tiêu 90-90-90 nhằm hướng tới việc kết thúc đại dịch HIV/AIDS vào năm 2030.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc- Michel Sidibe tham dự sự kiện này.

Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới hưởng ứng mục tiêu 90-90-90 - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng ông Michel Sidibe thăm phòng khám ngoại trú và cơ sở Methadone tại Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm

Mục tiêu 90-90-90 là phấn đấu đến năm 2020 có 90% số người biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị thuốc ARV liên tục và 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng virus ở mức thấp và ổn định. Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới hưởng ứng mục tiêu này.  

Tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ban, ngành đoàn thể Trung ương và các cấp chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch để thực hiện mục tiêu mà Liên hiệp quốc đề ra, rà soát lại chiến lược quốc gia phòng chống AIDS đến năm 2020 để điều chỉnh cho phù hợp. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ: Chúng tôi trân trọng cảm ơn Liên hợp quốc đã chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới hưởng ứng mục tiêu 90-90-90. Người đi đầu bao giờ cũng là niềm vinh dự lớn nhưng cũng đòi hỏi trách nhiệm hết sức lớn lao. Việt Nam vinh dự được Liên hiệp quốc và các tổ chức đánh giá đi đầu trong nhiều việc và lần này một lần nữa chúng tôi xin lãnh trách nhiệm sát cánh cùng các cơ quan của Liên hợp quốc các tổ chức và sẽ đi đầu để thực hiện thành công mục tiêu này”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định mục tiêu 90 -90-90 đầy thách thức nhưng Việt Nam quyết tâm thực hiện vì điều này không chỉ phục vụ sức khỏe, tính mạng của con người mà còn vì sự ổn định và phát triển của đất nước./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác