Việt Nam là thành viên tích cực của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ

(VOV5) - Hôm nay (20/3), những người nói tiếng Pháp trên toàn thế giới kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ. 


Ngày quốc tế Pháp ngữ được kỷ niệm tại 84 quốc gia thành viên và quan sát viên của Tổ chức quốc tế Pháp, với 1 nghìn 500 sự kiện trên khắp thế giới. Chủ đề ngày hội Pháp ngữ năm nay là “Tôi yêu thích, tôi chia sẻ” nhằm khuyến khích việc tổ chức các hoạt động dành cho thanh niên, do thanh niên. Chủ đề này hướng đến thanh niên và thúc đẩy thanh niên tham gia các hoạt động thông qua các mạng xã hội.

Việt Nam là thành viên tích cực của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ - ảnh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 16. Ảnh: TTXVN


Tại Việt Nam, Văn phòng châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), cùng với các bộ, ngành liên quan và các trường đại học đã phối hợp  tổ chức nhiều hoạt động trên khắp cả nước. Lễ kỷ niệm chính thức đã được tổ chức tại Hà Nội ngày 17/3 vừa qua, đánh dấu cam kết của Việt Nam với Tổ chức quốc tế Pháp ngữ. Việt Nam có những đóng góp tích cực trong việc phát triển các giá trị toàn cầu của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ. Việc số lượng người nói tiếng Pháp tại Việt Nam tăng thời gian qua cho thấy vai trò tích cực của Việt Nam trong việc phát triển tiếng Pháp.


Các hoạt động đa dạng cũng diễn ra ở nhiều thành phố của Việt Nam như liên hoan phim Pháp ngữ, các cuộc thi, các chương trình ca nhạc, ngày Hội Pháp ngữ... Ngày quốc tế Pháp ngữ năm nay có một  ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu 20 năm ngày Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Pháp ngữ lần thứ 7 tại Hà Nội (1997 - 2017).

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác