Việt Nam luôn đảm bảo môi trường đầu tư tốt nhất để chào đón các doanh nghiệp nước ngoài

(VOV5) - Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các nước công nghiệp phát triển (G7) mở rộng, sáng nay (28/05), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Mitshibishi Nhật Bản Takehiko Kakiuchi.


Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam hoan nghênh và chào đón các nhà đầu tư nước ngoài, chính phủ Việt Nam luôn đảm bảo môi trường đầu tư tốt nhất để chào đón các nhà đầu tư, trong đó có Mitsubishi. Đây là tập đoàn đầu tư vào Việt Nam từ rất sớm, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam, hỗ trợ ngành công nghiệp phần mềm của Việt Nam thông qua hợp tác với Tập đoàn FPT của Việt Nam. Thủ tướng mong muốn thương hiệu lớn này đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất; thúc đẩy nhanh các dự án đang đầu tư tại Việt Nam. Về phần mình, Tổng Giám đốc Takehiko Kakiuchi khẳng định Việt Nam là điểm đến đầu tư rất quan trọng đối với Mitsubishi. Hiện Mitsubishi có hai chi nhánh đang hoạt động tại Việt Nam, kinh doanh máy móc, dầu thô, các sản phẩm hóa chất, tham gia lĩnh vực cơ sở hạ tầng như sân bay Long Thành, với tổng số 20 dự án đang triển khai. 

Việt Nam luôn đảm bảo môi trường đầu tư tốt nhất để chào đón các doanh nghiệp nước ngoài     - ảnh 1

Thủ tướng đi thăm nông trại ở Nhật Bản


Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Nông trại Yokoyama ở tỉnh Aichi. Đây là một mô hình sản xuất nông nghiệp điển hình ở tỉnh Aichi, cung cấp thực phẩm sạch đến tận tay người tiêu dùng.     
 

Theo chương trình, trong chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rời thành phố Nagoya (tỉnh Aichi) tới Thủ đô Tokyo, bắt đầu thăm Nhật Bản theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Dự kiến hai nhà lãnh đạo sẽ hội đàm và cùng chủ trì họp báo quốc tế. Sau hội đàm, hai Thủ tướng chứng kiến lễ ký trao đổi các văn kiện hợp tác quan trọng. Đây là chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên của ông Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị người đứng đầu chính phủ Việt Nam.   

Phản hồi

Các tin/bài khác