Việt Nam luôn quan tâm phát triển và trọng dụng những tài năng về hóa học

(VOV5) - Chiều 28/7, tại Hà Nội, phát biểu tại Lễ bế mạc cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh trong kỷ nguyên khoa học công nghệ phát triển ngày càng mạnh mẽ, sự phát triển của khoa học hóa học sẽ tiếp tục là lĩnh vực khoa học được quan tâm, thúc đẩy ở cả tầm quốc gia và toàn cầu. Ở Việt Nam, giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ được xác định là quốc sách hàng đầu, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm phát triển và trọng dụng những tài năng khoa học công nghệ, trong đó có những tài năng về hóa học.


Việt Nam luôn quan tâm phát triển và trọng dụng những tài năng về hóa học   - ảnh 1


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh để phát triển khoa học hóa học rất cần những con người tài năng với niềm đam mê mãnh liệt trong nghiên cứu sáng tạo. Cuộc thi Olympic hóa học quốc tế cũng là dịp để phát hiện những tài năng, đồng thời tôn vinh và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ khoa học hóa học. Thủ tướng nói: Các em học sinh chính là những chủ nhân của cuộc thi này - một cuộc thi mà tất cả chúng ta là người chiến thắng. Tất cả các em đều đã vượt qua những thử thách của cuộc thi và đã có những ngày tốt đẹp tụ hội bên nhau trong tình bạn và tình đoàn kết quốc tế thân ái, hữu nghị. Tương lai của thế giới này thuộc về thế hệ của các em. Tôi tin rằng nhiều em tham dự kỳ thi lần này sẽ trở thành những nhà khoa học xuất sắc, những nhà lãnh đạo, quản lý tài năng, thành đạt, cống hiến to lớn cho sự thịnh vượng của đất nước mình, góp phần cho hợp tác phát triển giữa các quốc gia, các dân tộc và mang lại hòa bình, phồn vinh, hạnh phúc cho nhân loại.

 

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 trao các huy chương vàng, bạc, đồng và 10 giải khuyến khích cho các thí sinh tham dự cuộc thi.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác