Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí chủ động gắn bó chặt chẽ cộng đồng chung ASEAN

(VOV5) - Chuỗi sự kiện những ngày “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” chính thức khai mạc vào tối 21/11, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Với chủ đề “Đoàn kết – Hợp tác – Phát triển”, những ngày “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” là dịp để các nước ASEAN quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người và những giá trị văn hóa tiêu biểu, những nỗ lực trong bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng. Hoạt động này nhằm tăng cường sự hiểu biết, gắn kết các quốc gia, góp phần xây dựng một ASEAN đoàn kết, năng động, phát triển, một khu vực hòa bình, thịnh vượng.

Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí chủ động gắn bó chặt chẽ cộng đồng chung ASEAN  - ảnh 1

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh chỉ rõ: “ASEAN đang vững bước để trở thành một Cộng đồng năm 2015. Trong giai đoạn phát triển mới này, một ASEAN đoàn kết, gắn bó với nhau trong “tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” chung là thông điệp của các nước thành viên ASEAN gửi tới cộng đồng quốc tế, trong đó, văn hóa đóng vai trò quan trọng, góp phần đưa ASEAN thành một “ngôi nhà chung” cho tất cả cộng đồng các dân tộc ASEAN. Chúng tôi luôn mong muốn một ASEAN đoàn kết, hợp tác hiệu quả với nhau để chung tay vun đắp hòa bình, ổn định và sự thịnh vượng của cả khu vực cũng như của từng quốc gia ASEAN và vì lợi ích chung của cộng đồng quốc tế”.

 Trong khuôn khổ những ngày “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” còn diễn ra các hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch và hình ảnh đất nước, con người các nước ASEAN; giới thiệu di sản văn hóa, thể thao , ẩm thực và văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam. Trong đó, Việt Nam giới thiệu đến bạn bè quốc tế môn võ Vovinam, vật dân tộc cùng các hoạt động văn hóa: lễ Xíp Xí của dân tộc Thái; lễ cầu an của dân tộc Ba Na; lễ hội cầu mưa của dân tộc Gia Rai; lễ rước cây nêu cầu an của người Ê đê; tái hiện lễ hội Katê của dân tộc Chăm...

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác