Việt Nam tiếp tục dành nhiều nguồn lực để đẩy mạnh hoạt động phòng, chống HIV/AIDS

(VOV5) – Sáng 25/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc Michel Sidibé đang ở thăm Việt Nam.

Việt Nam tiếp tục dành nhiều nguồn lực để đẩy mạnh hoạt động phòng, chống HIV/AIDS - ảnh 1


Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ hiệu quả của UNAIDS đối với công cuộc phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam trong thời gian qua.

Đồng thời cho biết Quốc hội Việt Nam đã xây dựng Luật phòng, chống HIV/AIDS, tạo cơ sở pháp lý quan trọng cho việc triển khai mạnh mẽ các can thiệp phòng, chống căn bệnh này; đồng thời góp phần tạo công bằng, bình đẳng cho mọi người dân Việt Nam được tiếp cận với dịch vụ an sinh xã hội cũng như các dịch vụ về phòng, chống HIV/AIDS. Quốc hội và Chính phủ Việt Nam cũng dành những nguồn lực cần thiết để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phòng, chống HIV/AIDS và hỗ trợ cho người có HIV/AIDS trong các hoạt động cộng đồng và điều trị bệnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn Liên hợp quốc tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện mục tiêu 90-90-90 (90% số người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV liên tục và 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp và ổn định), tiến đến kết thúc AIDS vào năm 2030.

 

Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc Michel Sidibé cho rằng Việt Nam đang đạt được nhiều thắng lợi trong “cuộc chiến” chống lại đại dịch HIV/AIDS, Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới tuyên bố thực hiện mục tiêu 90-90-90. Đánh giá cao việc Quốc hội Việt Nam xây dựng và thông qua Luật phòng, chống HIV/AIDS, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công cuộc đương đầu, hạn chế và loại trừ HIV/AIDS thời gian tới.

Phản hồi

Các tin/bài khác