Việt Nam và Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh

(VOV5) - Ấn Độ và Việt Nam có thể thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan báo chí 2 nước và công tác đào tạo trong lĩnh vực báo chí, phát thanh truyền hình.


Phát biểu tại cuộc gặp Bộ trưởng Thông tin và Phát thanh truyền hình Ấn Độ M. Venkaiah Naidu chiều 27/3, tại trụ sở của Bộ Thông tin và Phát thanh truyền hình Ấn Độ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng Ấn Độ là quốc gia phát triển mạnh về lĩnh vực báo chí-xuất bản-phát thanh truyền hình nên hai bên có nhiều tiềm năng để đẩy mạnh các hoạt động hợp tác qua việc tăng cường tiếp xúc, trao đổi thông tin và kinh nghiệm. 



Việt Nam và Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh - ảnh 1
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn gặp Bộ trưởng Thông tin và Phát thanh Truyền hình Ấn Độ. Ảnh: Huy Bình


Bộ trưởng đã đưa ra những đề xuất hợp tác cụ thể như chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính sách, quy định pháp luật về quản lý báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình; hỗ trợ nhau đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động báo chí. Hai bên cũng hợp tác sản xuất và trao đổi các sản phẩm thông tin đối ngoại để mở rộng và tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước… Bộ trưởng Naidu mong muốn Ấn Độ và Việt Nam có thể tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao, thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan báo chí 2 nước và công tác đào tạo trong lĩnh vực báo chí, phát thanh truyền hình, khuyến khích hoạt động sản xuất phim ở mỗi nước để hai bên có thể hiểu biết về nhau hơn nữa. 



Cùng ngày, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm và có buổi nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Ấn Độ và khai mạc Triển lãm ảnh và giới thiệu phim "Khám phá Việt Nam 2017''. Triển lãm gồm 180 bức ảnh và 79 bộ phim với các chủ đề là Việt Nam Hội nhập và Phát triển; Làng nghề truyền thống Việt Nam; Lễ hội Việt Nam; Ẩm thức Việt Nam; Di sản văn hóa thế giới phi vật thể tại Việt Nam và Vẻ đẹp Việt Nam. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác