Việt Nam và Lào thúc đẩy hợp tác ngành Khoa học công nghệ

(VOV5) - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Lào đối với ngành Khoa học Công nghệ nói chung cũng như sự hợp tác về Khoa học Công nghệ  hai nước trong thời gian qua.

Chiều 08/12, tại trụ sở Phủ Thủ tướng Lào ở thủ đô Vientiane, Thủ tướng Chính phủ Lào Thongloun Sisoulith tiếp Đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam do ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Lào từ ngày 8-10/12. Tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ Lào đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai Bộ Khoa học và Công nghệ trong thời gian qua. Thủ tướng đề nghị hai Bộ sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý nhà nước về hoạt động khoa học công nghệ. Thủ tướng cũng đề nghị Chính phủ Việt Nam và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiếp tục thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ Lào trong lĩnh vực Khoa học và Công nghệ trong thời gian tới.

Việt Nam và Lào thúc đẩy hợp tác ngành Khoa học công nghệ - ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh. Báo giao thong


 Về phần mình, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Lào đối với ngành Khoa học Công nghệ nói chung cũng như sự hợp tác về Khoa học Công nghệ  hai nước trong thời gian qua; đồng thời khẳng định hai bên sẽ tiếp tục hợp tác sâu rộng và có hiệu quả trong thời gian tới.

Trước đó, trong buổi làm việc với Đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Lào do Bộ trưởng Boviengkham Vongdara dẫn đầu, hai bên cùng đánh giá kết quả hợp tác Khoa học và Công nghệ trong thời gian qua, trao đổi và thảo luận kế hoạch hợp tác trong thời gian tới. Hai Bộ trưởng đánh giá cao việc hai bên đã phối hợp chặt chẽ để triển khai thực hiện tốt các nội dung hợp tác chính trong lĩnh vực Khoa học và Công nghệ nêu tại Thỏa thuận về Kế hoạch hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Lào năm 2016 và đang tích cực chuẩn bị cho hoạt động hợp tác giai đoạn 2017-2018.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác