Việt Nam và New Zealand thúc đẩy hợp tác về an toàn thực phẩm

(VOV5) - Thông qua chương trình hợp tác, hai bên sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo cán bộ; Xây dựng thể chế và triển khai các nội dung về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Việt Nam và New Zealand thúc đẩy hợp tác về an toàn thực phẩm - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn New Zealand tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và an toàn thực phẩm. Ảnh: VGP/Đình Nam

Điều này được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát  và Bộ trưởng An toàn thực phẩm New Zealand Goodhew khẳng định tại cuộc hội đàm diễn ra hôm qua, 27/7, tài Hà Nội.

Tại buổi hội đàm, hai bên cùng nhau trao đổi quan hệ hợp tác trong lĩnh vực an toàn thực phẩm và nông nghiệp thời gian qua, đồng thời đưa ra định hướng thời gian tới. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho biết: Vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong nước và xuất khẩu được Việt Nam rất quan tâm và là nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm nay và những năm tiếp theo. Thông qua chương trình hợp tác, hai bên sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo cán bộ; Xây dựng thể chế và triển khai các nội dung về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là xây dựng những mô hình chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn. Nhân dịp nay, Việt Nam và New Zealand ký kết “Kế hoạch hành động về An toàn thực phẩm và vệ sinh kiểm dịch động thực vật” và “Thỏa thuận về Hợp tác trong lĩnh vực An toàn thực phẩm.

 


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác