Việt Nam và Nhật Bản hợp tác kinh doanh và thúc đẩy đầu tư nông nghiệp

(VOV5) - Hôm qua (27/04), tại Osaka, Nhật Bản, diễn ra Hội thảo “Hợp tác kinh doanh và thúc đẩy đầu tư nông nghiệp Việt Nam-Nhật Bản”.


Hội thảo nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp Nhật Bản thông tin về môi trường đầu tư và kinh doanh ở Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nông nghiệp nói riêng. Hội thảo cũng giới thiệu những ưu tiên về phát triển sản xuất nông nghiệp, các chính sách ưu đãi đầu tư nông nghiệp tại Việt Nam, hướng tới việc thu hút đầu tư và chuyển giao kỹ thuật của các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, chế biến và phân phối tại Việt Nam.

Việt Nam và Nhật Bản hợp tác kinh doanh và thúc đẩy đầu tư nông nghiệp - ảnh 1
Hội thảo “Hợp tác kinh doanh và thúc đẩy đầu tư nông nghiệp Việt Nam – Nhật Bản. Ảnh : dangcongsan.vn

Thảo luận tại đây, đại diện Bộ Nông Lâm Thủy sản Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Tổ chức Xúc tiến Đầu tư Thương mại Nhật Bản (JETRO) và các doanh nghiệp đều đánh giá tích cực về các lợi thế của Việt Nam, tiềm năng dài hạn cho hợp tác nông nghiệp giữa hai nước; khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ nhằm triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác của Tầm nhìn chung và dài hạn trong hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam và Nhật Bản. Đại diện JETRO, JICA và các doanh nghiệp nông nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam cũng đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam và các địa phương trong việc cải thiện môi trường kinh doanh đầu tư; bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, cải cách thủ tục hành chính, thủ tục về thuế, tăng cường kết nối về hạ tầng cơ sở…nhằm tạo thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác