Việt Nam và Trung Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phát thanh

(VOV5) - Ngày 27/4, tại Bắc Kinh, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Đài Phát thanh Nhân dân Trung ương Trung Quốc (CNR) ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực truyền thông, qua đó góp phần tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt - Trung.

Việt Nam và Trung Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phát thanh - ảnh 1
Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến và Tổng Giám đốc Đài Phát thanh Nhân dân Trung ương Trung Quốc Vương Cầu


Tham dự lễ ký kết có Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Đăng Tiến và Tổng Giám đốc CNR Vương Cầu (Wang Qiu), cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan. Theo đó, hai bên nhất trí trao đổi miễn phí các chương trình tin tức và chuyên đề về chủ đề hai bên cùng quan tâm; cho phép khai thác tin tức trên các trang web của nhau với điều kiện không chuyển nhượng, không biên tập làm thay đổi nội dung và phải có trích dẫn. Vào những dịp lễ lớn hay thời điểm quan trọng trong quan hệ hai nước, hai bên sẽ hợp tác sản xuất chương trình phát thanh về chủ đề cùng quan tâm. Để đảm bảo hợp tác song phương có hiệu quả, hai bên nhất trí sẽ tổ chức định kỳ cuộc họp quan chức cấp cao mỗi năm một lần, luân phiên tiến hành tại Việt Nam và Trung Quốc. Đặc biệt, căn cứ vào khả năng và yêu cầu thực tế, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo cho các phóng viên, kỹ thuật viên nhằm chia sẻ kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. Hai bên còn dành nhiều thời gian trao đổi về kinh nghiệm quản lý, đổi mới cả về nội dung cũng như cách thức thể hiện các chương trình. Quan hệ hợp tác giữa VOV và CNR đã có từ nhiều năm nay, song với việc ký Biên bản ghi nhớ lần này, hai bên sẽ chính thức triển khai nhiều hoạt động hợp tác song phương thực chất và có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Trung Quốc.

Trước đó, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Đăng Tiến có buổi làm việc với ông Đồng Cương (Tong Gang), Thứ trưởng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh, Truyền hình, Xuất bản Trung Quốc. Ông Đồng Cương đánh giá cao vai trò và vị thế của VOV, không chỉ tại Việt Nam mà còn trong các tổ chức truyền thông quốc tế. Ông Đồng Cương cũng đề nghị Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh, Truyền hình, Xuất bản Trung Quốc và VOV tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực truyền thông, qua đó góp phần tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết giữa nhân dân hai nước. Đây là các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 18-28/4 của đoàn đại biểu VOV do Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Tiến dẫn đầu. Trong các ngày 25 và 26/4, Tổng giám đốc VOV Nguyễn Đăng Tiến làm việc với Lãnh đạo Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc. Ngoài Bắc Kinh, đoàn còn đi thăm một số đài Phát thanh địa phương của Trung Quốc ở tỉnh Vân Nam và Thiểm Tây./.                

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác