Vụ sập hầm thủy điện: Nỗ lực ứng cứu công nhân

(VOV5)- Đầu giờ chiều nay, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra công tác cứu hộ cứu nạn tại vụ sập đường ống dẫn nước Thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo, ở thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Vụ sập hầm thủy điện: Nỗ lực ứng cứu công nhân - ảnh 1
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nghe báo cáo công tác cứu hộ và đưa ra ý kiến chỉ đạo công tác này (ảnh: Thế Thắng)

Sau khi nghe Ban Chỉ huy Cứu nạn báo cáo tình hình triển khai các phương án ứng cứu và tình trạng sức khỏe, sự an toàn của các nạn nhân đang mắc kẹt, Phó Thủ tướng đã chỉ đạo lãnh đạo chính quyền địa phương và các đơn vị tham gia cứu hộ phải nỗ lực khẩn trương tích cực hơn nữa trong công tác ứng cứu. Các đơn vị phát huy nghiệp vụ chuyên môn, huy động phương tiện kỹ thuật sẵn có để tiến hành giải cứu cho 12 công nhân được ra khỏi hầm sớm nhất, song phải đảm bảo an toàn cho các công nhân cũng như các lực lượng tham gia cứu hộ.

Vụ sập hầm thủy điện: Nỗ lực ứng cứu công nhân - ảnh 2
Mũi khoan thứ 3 từ điểm sụt đất (phía cửa hầm chính) (Ảnh: Thế Thắng)

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đã đích thân vào hầm thị sát công tác cứu hộ và nắm tình hình của các công nhân


Sau gần 60 giờ bị mắc kẹt và dầm mình trong nước lạnh, qua liên lạc với bên ngoài, các công nhân mắc kẹt luôn cho biết rằng họ rất lạnh.

Sau khi nghe báo cáo của Ban Chỉ huy cứu nạn và qua trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác triển khai các phương án cứu nạn cứu hộ, những khó khăn đang gặp phải cũng như tìm hiểu tình trạng sức khỏe của 12 nạn nhân đang bị mắc kẹt trong đường hầm, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, các đơn vị tham gia cứu hộ cần tiếp tục triển khai tích cực hơn nữa, huy động mọi phương tiện sẵn có để nhanh chóng tiếp cận, giải cứu các nạn nhân song phải đảm bảo an toàn cho các nạn nhân cũng như các lực lượng tham gia cứu hộ.

Phó Thủ tướng cho biết thêm, hôm nay có thêm biện pháp công binh mở thêm một tuyến đường đi theo ngách bên trái của hầm. Tránh trường hợp tuyến bên phải mở không nhanh được, hoặc do sụt lở về địa chất có thể lấp tuyến bên phải thì còn dự phòng tuyến bên trái. Vì vậy, mở hai tuyến song song. Ngoài ra còn có một tuyến nữa là khoan từ trên nóc hầm xuống.

Hiện mũi khoan từ trên nóc hầm xuống địa điểm các nạn nhân đang bị mắc kẹt đã đi được hơn 40m, dự kiến gần 20m còn lại sẽ thực hiện khoan xong trong đêm nay. Khi đã thông được tuyến này thì sẽ đưa được quần áo, thuốc men xuống cho các nạn nhân../.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác