Y tế dự phòng Việt Nam chuẩn bị công tác đối phó với dịch bệnh Ebola tại cộng đồng

(VOV5) - Chiều 20/8, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở y tế thành phố tiến hành kiểm tra công tác cách ly, giám sát đối với những người nghi mắc Ebola trong cộng đồng.

Y tế dự phòng Việt Nam chuẩn bị công tác đối phó với dịch bệnh Ebola tại cộng đồng - ảnh 1
Hai hành khách (ngoài cùng bên trái ảnh) trên chuyến bay từ Quatar nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất ngày 19/8 được nhân viên y tế quận Thủ Đức hướng dẫn kê khai sức khỏe (Ảnh: Hiếu Hiền)

Tại Trung tâm y tế dự phòng quận Thủ Đức và quận 9, Viện Pasteur và Sở y tế thành phố lắng nghe cách giải quyết tình huống khi có trường hợp bị nghi ngờ nhiễm virus Ebola tại cộng đồng cũng như các khúc mắc, đề xuất của các nhân viên y tế. Phó giáo sư, tiến sĩ Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, cho biết lần đầu tiên Việt Nam chuẩn bị đối phó với dịch bệnh này nhưng trước sự nguy hiểm của bệnh Ebola, hệ thống y tế dự phòng ở cơ sở có những chuẩn bị chu đáo như cung cấp đầy đủ các phiếu theo dõi sức khỏe, tờ tuyên truyền, phiếu tiếp cận khách nhập cảnh lần đầu cho những người thuộc diện phải giám sát y tế.

Quận Thủ Đức và quận 9 là một trong những địa phương ở thành phố Hồ Chí Minh có những hành khách đến từ vùng dịch là Nigieria và Liberia. Những hành khách này đều đã được Trung tâm y tế dự phòng quận liên lạc, cung cấp số điện thoại và các khuyến cáo về việc tự giám sát cũng như hạn chế đi lại trong vòng 21 ngày kể từ lúc rời khỏi vùng dịch ở Tây Phi.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác