Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam

(VOV5) - Việc đi du lịch với người Việt giờ đây đã trở thành nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Mỗi dịp nghỉ lễ như Tết dương lịch, Tết Nguyên đán, nghỉ hè, người Việt lại lên kế hoạch đi du lịch trong và ngoài nước cho gia đình. Để đáp ứng sở thích dịch chuyển của người Việt, Tổng cục du lịch Việt Nam đã phát động chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với mong muốn hướng nhu cầu du lịch của người dân về với thị trường nội địa.

Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - ảnh 1


Nghe nội dung chi tiết tại đây:



Với trên 90 triệu dân, năm 2013, Việt Nam có khoảng 35 triệu lượt khách du lịch nội địa và dự kiến sẽ tăng lên khoảng 37,5 triệu lượt trong năm 2014. Các chuyên gia du lịch đánh giá, thị trường nội địa là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp du lịch khai thác. Tổng cục trưởng tổng cục du lịch Việt Nam, Nguyễn Văn Tuấn cho biết chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” là hành động thiết thực nhất để chính người dân Việt đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Theo ông Tuấn: "
Năm nay kích cầu du lịch nội địa chúng tôi đưa ra thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và tập trung vào các điểm đến trọng điểm của Việt Nam, đặc biệt là các trọng điểm như miền núi, hải đảo, các nơi còn khó khăn để hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế xã hội của đồng bào ở vùng miền đó. Và chương trình năm nay gắn liền với các hoạt động mở rộng thị trường quốc tế, đồng thời tập trung đẩy mạnh quảng bá xúc tiến".

Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - ảnh 2
Các bạn trẻ khám phá Khu du lịch sinh thái Nà Khoang (Ngân Sơn).

Đến thời điểm này, lượng khách và doanh thu từ các tour du lịch nội địa đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách nội địa trong mùa hè 2014 của công ty Hanoi Redtour tăng khoảng 30%, công ty Vietrantour tăng gấp đôi còn công ty Fiditour tăng gần 40% so với năm ngoái. Tiếp đà tăng trưởng, Fiditour đưa ra chương trình ưu đãi giảm giá cho dòng sản phẩm “Nước Việt tôi yêu”.  Công ty Vitour Đà Nẵng tiếp tục xây dựng tour “Con đường di sản và thiên đường miền trung”. Ông Lê Tấn Thanh Tùng, phó tổng giám đốc Vitour Đà Nẵng, cho biết: "
Hành trình di sản thì về miền trung thăm các di sản văn hóa của Việt Nam, còn Thiên đường miền Trung là về miền trung nghỉ dưỡng, tắm biển, khám phá sinh thái. Theo chương trình kích cầu, chúng tôi không giảm giá mà tăng chất lượng như chuyển cho khách lưu trú từ khách sạn 3 sao lên 4 sao, tổ chức chương trình Gala diner mang tên Hội tụ đêm Đà thành để tổ chức ăn ngon hơn, thưởng thức nhiều chương trình văn nghệ hơn cho du khách mà không thu thêm tiền. Còn những chương trình khác thì chúng tôi đều giảm từ 10-20% giá tour".

Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - ảnh 3

Để thu hút lượng khách nội địa, các doanh nghiệp du lịch ở Hà Nội tiếp tục tạo ra những sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện về chất lượng, phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch Hà Nội, cho biết: "
Các doanh nghiệp cần nhìn nhận rõ hơn có những sản phẩm thiết kế chuyên biệt cho du lịch nội địa và đồng bào các tỉnh, địa phương khác về với Hà Nội như du lịch nghỉ hè, thăm lại di tích lịch sử, cách mạng kháng chiến , du lịch tâm linh… Cần phải quan tâm thiết thực hơn và tăng cường công tác quảng bá để thu hút lượng khách trong nước. Ngoài ra các công ty du lịch cũng đẩy mạnh việc liên kết với các công ty du lịch ở các địa phg khác hoặc các nhà cung ứng dịch vụ ở các địa phương để xây dựng các sản phẩm, tour tuyến và cùng nhau kết nối sản phẩm đi du lịch các tỉnh, các địa phương khác cho người dân Hà Nội".

Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - ảnh 4

Chẳng cần đi đâu xa, ngay tại Việt Nam, bạn có thể
trải nghiệm và khám phá bao điều lý thú. Du lịch trong nước, không phải lo việc xin visa như đi nước ngoài, không bị rào cản ngôn ngữ, việc ăn uống, đi lại cũng dễ dàng thuận tiện. Theo ông Nguyễn Văn Tuấn việc người Việt đi du lịch Việt còn thể hiện lòng yêu nước, tự tôn dân tộc: "Khi mà cuộc sống, kinh tế có một bước phát triển nhất định thì thì nhu cầu đi du lịch nước ngoài cũng tăng lên. Tuy nhiên chúng tôi vẫn kêu gọi rằng, đất nước của chúng ta rất dài, rất rộng, rất đẹp và có nhiều điểm đến cho người Việt Nam có thể đi du lịch và có trải nghiệm để có thêm những trải nghiệm hiểu biết về quê hương đất nước, để thêm yêu tổ quốc, thêm yêu quê hương".

Việt Nam là đất nước có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, từ Lũng Cú, Hà Giang ở phía Bắc đến đất mũi Cà Mau ở phía Nam, nơi đâu cũng có thắng cảnh thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng. Việt Nam có bờ biển chạy dài với 125 bãi tắm sẽ là những điểm du lịch lý tưởng cho mọi du khách.
Việt Nam cũng là đất nước đa sắc màu văn hóa với 54 dân tộc anh em, giàu bản sắc văn hóa dân tộc. Mỗi chuyến đi, mỗi lần trải nghiệm, du khách lại thêm hiểu và thêm yêu đất nước mình hơn./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác