Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và phương pháp giáo dục mới trong trường học

(VOV5) - Sáng nay (14/03), tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn Microsoft Việt Nam (Microsoft Việt Nam) tổ chức phát động cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin năm 2015”. 


Cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin năm 2015” nhằm khuyến khích các thầy cô giáo sử dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả vào công tác giảng dạy và học tập với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ các chương trình hợp tác đã được Microsoft Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai trong nhiều năm nay. Đây là năm thứ 2 cuộc thi được triển khai trên quy mô toàn quốc. Bà Trần Yên Định, giám đốc khối giáo dục, Công ty trách nhiệm hữu hạn Microsoft Việt Nam, cho biết: Thông qua cuộc thi này, chúng tôi mong phổ biến đến nhiều giáo viên cách làm mới, cách nhìn mới về ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, thay vì chỉ ứng dụng máy tính hay những công cụ cơ bản cho hoạt động văn phòng hay là tạo ra những bài giảng để trình chiếu. Các thầy cô áp dụng vào nhiều các hoạt động khác mang tính tương tác cao hơn, phát huy được sự sáng tạo trong việc tạo ra những bài giảng sinh động, kích thích cho học sinh có những sáng tạo và trải nghiệm mới trong việc học tập và chủ động trong việc học tập của mình.



Cũng trong sáng nay (14/05), tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị sơ kết hai năm thực hiện thí điểm mô hình trường học mới tại Việt Nam. Dự án mô hình trường học mới VNEN được triển khai trong hai năm qua tại 1500 trường tiểu học và 48 lớp 6 thuộc 24 trường bậc Trung học cơ sở trong cả nước.  Mô hình trường học mới nhằm chuyển đổi vai trò của giáo viên từ giảng dạy, truyền thụ kiến thức sang tổ chức, hướng dẫn, giám sát  học sinh học. Còn học sinh, từ chỗ học tiếp thu chuyển sang tự học dưới sự hỗ trợ đúng lúc và kịp thời của giáo viên. Đặc biệt, cha mẹ học sinh cũng trở thành một trong những chủ thể của quá trình giáo dục trong mô hình trường học mới này. 

Phản hồi

Các tin/bài khác