Báo chí cần thực hiện tinh thần trọng dân, hiểu dân

(VOV5) - Thủ tướng đánh giá cao báo chí và doanh nghiệp đã có sự đồng hành trong thời gian qua.

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2017), chiều 18/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp gỡ đại diện Hội nhà báo Việt Nam và đại diện cộng đồng doanh nghiệp. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng và Nhà nước luôn coi trọng vai trò của báo chí, dành nhiều thuận lợi để báo chí thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình.

Báo chí cần thực hiện tinh thần trọng dân, hiểu dân - ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng cũng đánh giá cao báo chí và doanh nghiệp đã có sự đồng hành trong thời gian qua: “Cùng với báo chí, chúng tôi cũng đánh giá cao vai trò của của doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế, luôn quan tâm tâm, ủng hộ và tạo điều kiện cho báo chí và doanh nghiệp phát triển. Tôi tin tưởng rằng báo chí và doanh nghiệp sẽ mãi là người bạn đồng hành trên bước đường hội nhập, vì sự nghiệp phát triển của chính mình và sự phồn vinh của đất nước”.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh đến việc báo chí phải lắng nghe và phản ánh hơi thở cuộc sống: “Thủ tướng cũng đề nghị báo chí cần thực hiện tinh thần trọng dân, gần dân, hiểu dân, có trách nhiệm với dân để phản ánh kịp thời, trung thực những nguyện vọng, ý kiến của người dân; truyền tải thông tin thiết thực phù hợp với người dân. Ý chúng tôi nói báo chí phải lắng nghe hơi thở cuộc sống. Những nguyện vọng chính đáng của người dân chúng ta phải phản ánh. Chính sách hình thành từ đây, từ kênh báo chí quan trọng”.

Thủ tướng tin tưởng với trí tuệ, sự tận tâm, tấm lòng ngay thẳng, tinh thần dũng cảm, các nhà báo sẽ vượt qua thách thức để phản ánh những bất cập, đấu tranh phê phán những hành vi vi phạm pháp luật, trái đạo đức. Thủ tướng đề nghị các nhà báo cùng các chuyên gia kinh tế cùng phân tích tình hình kinh tế xã hội kịp thời đưa ra những dự báo giúp doanh nghiệp lựa chọn được những đường hướng kinh doanh đúng đắn nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thương hiệu Việt Nam.

Phản hồi

Tin liên quan
Các tin/bài khác