Bán lẻ trực tuyến Việt Nam tăng trưởng nhanh

(VOV5) - Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử đòi hỏi không chỉ doanh nghiệp mà các cơ chế, chính sách quản lý cũng cần thay đổi để bắt kịp xu hướng. 

Việt Nam được đánh giá là thị trường bán lẻ trực tuyến có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong khu vực Đông Nam Á. Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử đòi hỏi không chỉ doanh nghiệp mà các cơ chế, chính sách quản lý cũng cần thay đổi để bắt kịp xu hướng. Đây là nhận định được đưa ra tại Diễn đàn "Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2017" do Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh và Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 25/05, tại Hà Nội. Các chuyên gia cũng cho rằng, sự phổ cập của Internet, 3G, 4G và các thiết bị di động sẽ tạo thêm sức mạnh cho bán lẻ trực tuyến trong thời gian tới. Khi thương mại điện tử phát triển, khuynh hướng tiêu dùng của người Việt cũng có những thay đổi.

Bán lẻ trực tuyến Việt Nam tăng trưởng nhanh - ảnh 1Bán lẻ trực tuyến sẽ bùng nổ tại Việt Nam. Ảnh: fimexco.com.vn 

Người tiêu dùng Việt Nam  có xu hướng sử dụng điện thoại di động và mạng xã hội để tiến hành giao dịch, mua sắm trực tuyến và quan tâm, tiêu thụ mạnh mẽ những sản phẩm thân thiện với môi trường và có đòi hỏi cao hơn về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.  Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, để đón đầu và tận dụng tốt nhất các cơ hội trong bán lẻ trực tuyến, đẩy mạnh sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng thương hiệu sáng tạo…Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Văn Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho rằng: “Nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi, cách thực hiện tiêu dùng thay đổi, điều đó tạo bước ngoặt lớn về phát triển thị trường. Doanh nghiệp Việt Nam muốn tồn tại và phát triển phải nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, thay đổi cung cách bán hàng hiện đại, cung cách quản lý cũng phải thay đổi lớn hơn".

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác