Hàng hóa Việt Nam tăng cường xâm nhập thị trường Nhật Bản

(VOV5) - Lễ khai mạc sự kiện Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội diễn ra tại Trung tâm Thương mại AEON Lake Town ở tỉnh Saitama, Nhật Bản vào ngày 8/6. 
Hàng hóa Việt Nam tăng cường xâm nhập thị trường Nhật Bản - ảnh 1 Người tiêu dùng Nhật Bản đang chọn mua quả thanh long của Việt Nam. - Ảnh: Đào Tùng/Phóng viên TTXVN tại Tokyo

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác đã được ký kết tại Biên bản Ghi nhớ (MOU) giữa Bộ Công Thương Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội với Tập đoàn AEON (Nhật Bản).

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Tuần hàng năm nay có sự góp mặt của gần 20 doanh nghiệp, hoạt động trong các lĩnh vực như may mặc, thực phẩm, đồ gia dụng, nội thất…. Bên cạnh các sản phẩm trưng bày truyền thống, nhiều sản phẩm mới, được đầu tư kỹ lưỡng, khép kín từ công đoạn nghiên cứu phát triển sản phẩm đến quy cách đóng gói, tem nhãn như nấm organic, trà, bánh quy, lương khô, các loại sữa đóng dạng tuýp, gia vị, bún, phở khô, thực phẩm chức năng, các sản phẩm gia dụng… đã được trưng bày tại Tuần hàng và nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng Nhật Bản. 

Tuần hàng năm nay được tổ chức từ ngày 4-10/6 tại 40 điểm thuộc hệ thống phân phối của AEON, trong đó địa điểm trưng bày chính đặt tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town, Saitama. Ngoài ra còn tổ chức trưng bày khu hàng Việt tại 39 cửa hàng bán lẻ tại một số tỉnh thuộc khu vực Nam và Bắc vùng Kanto.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Bộ Công Thương, Tập đoàn AEON cam kết gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam để bán tại hệ thống AEON tại Việt Nam và khu vực, hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác