Nỗ lực quảng bá thương hiệu nông sản Việt Nam tại Nhật Bản

(VOV5) - Hiện tại Việt Nam đã đưa được 3 loại trái cây vào thị trường Nhật Bản gồm thanh long ruột trắng ruột đỏ, xoài và chuối. 

Các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh nỗ lực quảng bá nông sản tại thị trường Nhật Bản trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam lần thứ 10 (2008-2018), diễn ra trong 2 ngày 19 - 20/5, tại Tokyo.

Việt Nam được đánh giá có thế mạnh về các mặt hàng nông sản như trái cây, cà phê… vì vậy, đây cũng là những mặt hàng chủ lực được giới thiệu, quảng bá tại Nhật Bản trong thời gian tới.

Nỗ lực quảng bá thương hiệu nông sản Việt Nam tại Nhật Bản  - ảnh 1 Khách tham quan một gian hàng của Việt Nam tại hội chợ. Ảnh: Nguyễn Tuyến-Phóng viên TTXVN tại Nhật Bản

Hiện tại Việt Nam đã đưa được 3 loại trái cây vào thị trường Nhật Bản gồm thanh long ruột trắng ruột đỏ, xoài và chuối. Một trong những lợi thế của trái cây Việt Nam tại thị trường Nhật Bản là thời gian vận chuyển ngắn, chỉ mất 6 ngày từ Việt Nam đến Nhật Bản nên đảm bảo được độ tươi ngon. Trong thời gian tới, các công ty Nhật Bản muốn mở rộng danh mục trái cây Việt Nam nhập vào thị trường Nhật Bản.

Hiện Việt Nam có kế hoạch giới thiệu thêm những loại nông sản khác như vải, nhãn, chôm chôm, măng cụt cho các đối tác Nhật. Hai bên đang trong quá trình đàm phán để xuất khẩu quả vải sang thị trường Nhật Bản.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác