Chuyên nghiệp hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch

(VOV5) - Để phát triển du lịch không chỉ cần quyết tâm và nỗ lực của một mình ngành du lịch mà còn rất cần sự quan tâm, vào cuộc của các ngành, các cấp.

Chuyên nghiệp hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch - ảnh 1

Các đại biểu đang trao đổi về những điểm nghẽn của du lịch Việt Nam (Ảnh: Báo Lao động)

Ngày 29/8, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch tổ chức Hội thảo “Chuyên nghiệp hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch”. Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch. 

Hội thảo là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp du lịch trao đổi thông tin, bàn giải pháp tháo gỡ những điểm nghẽn, khắc phục hạn chế, yếu kém, xác định các nội dung cần đột phá để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết: Thời gian qua du lịch Việt Nam đã có bước tăng trưởng ấn tượng nhưng thiếu bền vững. Liên tục tăng trưởng và thu hút 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế và phục vụ hơn 60 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2016. Du lịch Việt Nam đang nỗ lực phát triển và khẳng định vị thế trong khu vực.   

"Phát triển du lịch trong thời gian tới phải tập trung vào tính chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch để có bước phát triển bền vững, đảm bảo khả năng cạnh tranh cao, tạo ra sức bật và phát triển lâu dài. Cần tăng cường tính chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch đòi hỏi sự quyết tâm của ngành du lịch và các ngành, các cấp, của toàn xã hội. Trong đó, trước hết là của ngành du lịch" - ông Huỳnh Vĩnh Ái khắng định.

Kết thúc hội thảo, các ý kiến đều cho rằng để phát triển du lịch không chỉ cần quyết tâm và nỗ lực của một mình ngành du lịch mà còn rất cần sự quan tâm, vào cuộc của các ngành, các cấp, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng. Tất cả đều cùng tham gia trong quá trình chuyên nghiệp hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, góp phần tạo dựng hình ảnh điểm đến Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng cao và hiện đại.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác