Ngành du lịch góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới

(VOV5) - Sáng nay (09/7) tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/07/1960 - 09/07/2016).

Ngành du lịch góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới - ảnh 1
Diễu hành xe đạp quanh một số tuyến phố lớn ở Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 56 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (Ảnh: cand.com.vn)


Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết trong những năm qua, ngành du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển nhất định, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, tạo ra nhiều việc làm, xóa đói giảm nghèo, xây dựng quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. 6 tháng đầu năm 2016, khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, đạt hơn 4,7 triệu lượt, tăng hơn 21,3% so với cùng kỳ năm 2015; tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 200 nghìn tỷ đồng, tăng trên 22% so với cùng kỳ năm 2015. 


Đặc biệt, lượng khách đến từ khu vực Đông Bắc Á tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao. Lượng khách trong khu vực ASEAN tiếp tục duy trì mức tăng trưởng trên hai con số. Khách du lịch từ 5 nước Tây Âu được miễn thị thực nhập cảnh đều có tốc độ tăng trưởng ấn tượng. 


Ngành du lịch góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới - ảnh 2
Khách quốc tế đến Việt Nam (Ảnh: vietnamtourism.com)


Về kế hoạch phát triển ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết: 
“Ngành du lịch tập trung thảo luận và đề xuất nội dung sửa đổi Luật sửa đổi bổ sung Luật du lịch để có cơ sở pháp lý vững chắc, đảm bảo phát triển bền vững lâu dài của du lịch. Cùng với đó, chúng tôi tiếp tục chuẩn bị Đề án đề xuất với lãnh đạo Đảng, Chính phủ quyết định ban hành một số chính sách để tạo sự đột phá cho sự phát triển cho du lịch Việt Nam thời kỳ mới. Đặc biệt, tập trung phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương để kiểm soát chất lượng dịch vụ”.

Phản hồi

Tin liên quan
Các tin/bài khác