Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số Cải cách hành chính năm 2017

(VOV5) - Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính.là kênh thông tin quan trọng để đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công.

Sáng 2/5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2017 của các Bộ, cơ quan ngang bộ, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017.

Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số Cải cách hành chính năm 2017 - ảnh 1 Hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2017. -  Ảnh: VGP/Lê Sơn

Theo kết quả công bố, Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2017. Xếp thứ 2 là thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đồng Nai xếp thứ 3. 2 tỉnh còn lại trong Top 5 là Đà Nẵng và Hải Phòng. Là đơn vị tiên phong, có nhiều sáng kiến trong cải cách hành chính ở tỉnh Quảng Ninh được Trung ương đánh giá cao.

Ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, chia sẻ: “Năm 2017 tỉnh Quảng Ninh lấy chủ đề năm là “Tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh. Chúng tôi mừng là đội ngũ công chức thực hiện trong hệ thống chính trị, từ cấp tỉnh đên cán bộ công chức cấp xã, vùng núi cao, dân tộc không có hiện tượng cán bộ buổi trưa đi uống rượu, làm việc đúng giờ và tăng cường giám sát đột xuất của MTTQ, các đoàn thể đến tận 1 cửa điện tử cấp xã và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Đây là 1 trong những thành công của Quảng Ninh năm 2017.”

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị thông qua Chỉ số Cải cách hành chính, các bộ ngành, địa phương có những biện pháp cụ thể để khắc phục những điểm yếu để nâng cao chỉ số cho những năm tiếp theo; Tổ chức đánh giá, chấm điểm nghiêm túc, thực chất hơn, tránh nặng về hình thức để có kết quả chính xác, sát với tình hình. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng cho rằng Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính là kênh thông tin quan trọng để đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, phản ánh yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính, các bộ, ngành, địa phương. Do đó, phải đặc biệt coi trọng, luôn coi sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, tổ chức là thước đo đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác