320 dự án FDI của Australia còn hiệu lực tại Việt Nam

(VOV5) - Australia có 320 dự án đầu tư trực tiếp (FDI) còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 1,65 tỷ USD, đứng thứ 19 trong tổng số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ có hoạt động đầu tư tại Việt Nam.



320 dự án FDI của Australia còn hiệu lực tại Việt Nam  - ảnh 1


 Theo Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến hết năm 2014, Australia có 320 dự án đầu tư trực tiếp (FDI) còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 1,65 tỷ USD, đứng thứ 19 trong tổng số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ có hoạt động đầu tư tại Việt Nam. Cục trưởng Cục Đầu tư Nước ngoài Đỗ Nhất Hoàng nhận định, đối với Việt Nam, Australia là đối tác quan trọng về đầu tư. Tuy nhiên, đầu tư của Australia vào Việt Nam hiện nay chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai bên.


Để thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Việt Nam với Australia, Cục trưởng Đỗ Nhất Hoàng cho rằng hai nước cần tạo điều kiện hơn nữa cho cộng đồng doanh nghiệp có cơ hội trao đổi, tiếp xúc nhằm thúc đẩy quá trình giao thương và đầu tư.
Các chuyên gia kinh tế dự báo rằng, trong những năm tới dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam sẽ gia tăng, trong đó, sẽ có nhiều hơn các dự án của các nhà đầu tư đến từ Australia.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác