5.000 người nghèo tại Nông Cống, Thanh Hóa được khám bệnh miễn phí

(VOV5) - Trong hai ngày 23 – 24/3, 75 tấn gạo cùng nhiều phần quà ý nghĩa đã được Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức trao cho người nghèo tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Hơn 5.000 người đã được thành viên hội khám bệnh, phát thuốc, cắt tóc, điều trị.

5.000 người nghèo tại Nông Cống, Thanh Hóa được khám bệnh miễn phí - ảnh 1

Nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện lớn nhất hàng năm, đây là lần thứ 14 Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức tổ chức chương trình “Khám bệnh, phát thuốc, chữa răng, mổ mắt, tặng quà, cắt tóc miễn phí cho đồng bào nghèo”. Với đội ngũ hơn 200 y, bác sĩ, nha sĩ, điều dưỡng viên đến từ các bệnh viện trên địa bàn TP HCM, Hà Nội, Hà Nam, Đà Lạt, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Huế, chương trình được tổ chức như một “bệnh viện dã chiến” với đầy đủ các phòng khám Sơ chẩn, Nội tổng hợp, Răng Hàm Mặt, Mắt, Phụ khoa, Xét nghiệm, Chụp Xquang, Nhi, Siêu âm điện tim, Đông y và Dược. 

5.000 người nghèo tại Nông Cống, Thanh Hóa được khám bệnh miễn phí - ảnh 2



Cùng sự hỗ trợ của các phật tử, thiện nguyện viên trẻ làm nhiệm vụ tiếp đón, hướng dẫn, sắp xếp, hỗ trợ di chuyển và động viên đồng bào chờ khám bệnh, nhận thuốc và nhận quà, Hội đã khám bệnh, phát thuốc, cắt tóc và tặng quà miễn phí cho hơn 5.000 đồng bào nghèo. Hội cũng mổ mắt cho 200 trường hợp, trao tặng 700 cặp kính viễn thị, cận thị, loạn thị, lão thị; Làm răng giả, khám chữa răng, tặng 100 xe lăn, xe lắc tay, ghế bại não cùng hàng trăm tấn vật phẩm khác (màn ngủ, gạo, dầu ăn, sữa, bún gạo và đường).


5.000 người nghèo tại Nông Cống, Thanh Hóa được khám bệnh miễn phí - ảnh 3

Đặc biệt, trong chương trình lần này Hội đã tăng số lượng gạo trao tặng đồng bào nghèo từ 22,5 tấn (các chương trình trước đây) lên mức 75 tấn. Ngoài ra, Hội còn làm công tác thực hiện các chăm sóc y tế cần thiết sau chương trình cho đối tượng đồng bào khó khăn được phát hiện bệnh nặng trong quá trình thăm khám.

5.000 người nghèo tại Nông Cống, Thanh Hóa được khám bệnh miễn phí - ảnh 4

Bị dị tật bẩm sinh từ nhỏ, mọi di chuyển đều thực hiện bằng xe lăn, sau khi được các bác sỹ thăm khám, phát thuốc và nhận quà tại chương trình, anh Nguyễn Văn Toàn (30 tuổi, thôn 5, Chánh Lộc, Hà Trung, Thanh Hóa) chia sẻ: “Những món quà này giúp bố mẹ bớt đi phần nào tiền thuốc men cho tôi. Điều đó khiến tôi mừng và tin cuộc sống này hơn”.

5.000 người nghèo tại Nông Cống, Thanh Hóa được khám bệnh miễn phí - ảnh 5

Hội trưởng, Đại Đức Thích Giải Hiền thì bày tỏ mong muốn mọi người hãy tích cực giúp đỡ, chăm sóc và yêu thương những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Ông nói: “Chúng ta hãy để những bàn tay hôm nay nhận thiện tâm của chúng ta, ngày mai sẽ úp xuống, gieo thiện nhân cho người khác, còn kém may mắn hơn....."

Phản hồi

Các tin/bài khác