Bão Sinlaku suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa to ở nhiều địa phương

(VOV5) - Bão đổ bộ vào  các huyện, thị xã phía Bắc tỉnh Phú Yên nhưng không gây thiệt hại nhiều. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, ở  các tỉnh Phú Yên - Bình Định và khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to đến rất to. 


Bão Sinlaku suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa to ở nhiều địa phương - ảnh 1


Hôm nay (30/11), lũ các sông từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum lên nhanh, có nguy cơ ngập úng ở vùng đồng bằng ven biển và vùng trũng của các tỉnh. Trước tình hình trên, Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, kiểm tra rà soát các khu vực dân cư sinh sống tại vùng thấp trũng có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét để chủ động triển khai phương án di dời sơ tán dân; thường xuyên kiểm tra các hồ chứa nước kể cả vận hành, nhất là đối với hồ chứa đã đầy nước; tiếp tục tổ chức trực ban 24/24 để theo dõi diễn biến mưa lũ. 



Tại cuộc họp sáng nay ở  Phú  Yên, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, yêu cầu các địa phương tiếp tục đối phó với tình hình mưa lũ: Sau cuộc họp này, chúng ta sẽ chuyển trọng tâm sang đối phó với lũ lụt,  hết sức chú ý hỗ trợ giúp đỡ người dân phòng chống lũ lụt. Thường những cơn bão gần đây chủ yếu thiệt hại do lũ sau bão. Không phải ngập lụt cuốn trôi nhà cửa mới chết người mà những sơ suất khi đi qua các dòng chảy, ngầm tràn đều có thể chết người. Đề nghị các địa phương bố trí lực lượng canh gác, cảnh báo hướng dẫn cho người dân để tránh tư tưởng chủ quan, sơ suất

Thanh Hà-Hoài Nam-VOVMT

Phản hồi

Các tin/bài khác