Bộ trưởng Y tế Việt Nam được đề cử là Nhà lãnh đạo Y tế Havard

(VOV5) - Từ 3 đến 6/6/2012, Bộ trưởng Y tế Việt Nam Nguyễn Thị Kim Tiến đã tham dự Diễn đàn các nhà Lãnh đạo Y tế cấp Bộ trưởng của Harvard tổ chức tại Trường Y tế Công cộng bang Massachusetts của Mỹ.

Đây là lần đầu tiên Diễn đàn Bộ trưởng Y tế Harvard được tổ chức tại Trường Đại học Tổng hợp Harvard của Mỹ. Mục tiêu của diễn đàn là nhằm trao đổi kinh nghiệm lãnh đạo giữa các bộ trưởng y tế trên thế giới, tăng cường hệ thống y tế bền vững, cải thiện cung cấp dịch vụ y tế và kết quả đầu ra trong chăm sóc y tế.

Diễn đàn có sự tham dự của các nhà lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới như bà Michaell Bachellet, nguyên Tổng thống Chile; Giám đốc điều hành của Quĩ Phụ nữ LHQ, nguyên Thủ tướng Mozambic và nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế của các nước Anh, Thổ Nhĩ kỳ, Thái Lan, Ấn Độ,...

Bộ trưởng Y tế Việt Nam được đề cử là Nhà lãnh đạo Y tế Havard - ảnh 1

Bộ Trưởng Y tế Việt Nam nhận giải đề cử nhà lãnh đạo Y tế của Havard năm 2012


Bộ trưởng Y tế Việt Nam Nguyễn Thị Kim Tiến được đề cử là một trong các nhà lãnh đạo y tế của Harvard năm 2012, cùng với 15 bộ trưởng y tế từ các quốc gia ở châu Á, Trung Đông, châu Phi và Nam Mỹ. 
Các Bộ trưởng được đề cử vào danh sách tham dự lần này là những nhà lãnh đạo có tư duy đổi mới, cải cách và thể hiện quyết tâm đưa các chính sách đổi mới ngành y tế vào cuộc sống, góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân. 

Trong chuyến công tác này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã có cuộc tọa đàm bàn tròn với các doanh nghiệp Mỹ đang kinh doanh tại Việt Nam về chủ đề Kết hợp Công – Tư trong chăm sóc y tế. 
Tham dự tọa đàm có đại diện các tập đoàn lớn của Mỹ như GE Health Care, GlaxoSmithKline. Các doanh nghiệp được nghe giới thiệu về Kế hoạch 5 năm phát triển ngành y tế  của Việt Nam và những ưu tiên trọng  2 năm tới, giới thiệu về 5 nhóm đối tác nước ngoài hỗ trợ kỹ thuật cho lĩnh vực y tế ở Việt Nam cũng như trao đổi về hợp tác công – tư trong đầu tư cho hệ thống y tế, giải quyết quá tải bệnh viện, cải cách tài chính y tế, đào tạo cán bộ y tế và phòng chống các bệnh không lây nhiễm.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã làm việc với Đại học Harvard và ĐH Boston về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực y tế ở Việt Nam./.


Phản hồi

Các tin/bài khác