Bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc của thiếu nhi các nước ASEAN

(VOV5) - 15 tiết mục trong Gala là những tác phẩm nghệ thuật mang đậm tâm hồn, bản sắc của mỗi một dân tộc, quốc gia. 

Bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc của thiếu nhi các nước ASEAN  - ảnh 1
Các đoàn nghệ thuật tham gia đêm Gala (Ảnh: vtv.vn)

Gala nghệ thuật "Liên hoan thiếu nhi ASEAN" dành cho thiếu nhi các nước trong khu vực diễn ra tại Hà Nội. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đại diện nhiều bộ, ban ngành, các tổ chức quốc tế tới dự, chia vui cùng thiếu nhi ASEAN trong Ngày Tết của thiếu nhi quốc tế.

15 tiết mục trong Gala là những tác phẩm nghệ thuật mang đậm tâm hồn, bản sắc của mỗi một dân tộc, quốc gia. Các tiết mục của những đoàn nghệ thuật 7 quốc gia tham dự được trình diễn xen kẽ, dựa trên tiêu chí tạo ra những màu sắc phong phú, đa dạng. Đặc biệt, những bản hợp xướng của thiếu nhi đến từ Malaysia, Philippines, những điệu múa truyền thống độc đáo của thiếu nhi Indonesia, Lào đã hấp dẫn, lôi cuốn khán giả nhỏ tuổi. Gala khép lại với tiết mục hợp xướng ấn tượng của thiếu nhi 7 nước tham dự Liên hoan thiếu nhi ASEAN năm 2016. Bản hợp xướng truyền tải thông điệp về hòa bình được thể hiện bởi những giọng ca đặc sắc kết hợp với sự hòa ca của thiếu nhi các nước trong trang phục truyền thống đã gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Đêm Gala nghệ thuật là điểm nhấn của Liên hoan thiếu nhi ASEAN năm 2016. Đây là chuỗi sự kiện được tổ chức nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, ghi dấu mốc Lịch sử hình thành Cộng đồng ASEAN (2015). Liên hoan thiếu nhi ASEAN là sáng kiến của Đài Truyền hình Việt Nam nhằm tăng cường tình hữu nghị, giao lưu văn hóa, hiểu biết giữa trẻ em các nước trong bối cảnh các nước ASEAN đang có nhiều biến chuyển, tích cực, hợp tác trên nhiều mặt. Thiếu nhi các nước cùng tham gia nhiều hoạt động bổ ích, trải nghiệm thú vị; tìm hiểu, làm quen với con người, văn hóa Việt Nam cũng như biết thêm về văn hóa các nước trong khu vực.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác