Cả nước chung tay giúp đỡ người dân miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ

(VOV5) - Các cơ quan, Bộ, Ban ngành từ trung ương đến địa phương đều có hoạt động chia sẻ khó khăn, hỗ trợ, ủng hộ đồng bào vùng lũ ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.


Nhằm động viên và hỗ trợ cho người dân đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, sáng 19/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đến thăm hai huyện Hương Khê và Vũ Quang, thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Đây là hai huyện bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua. Hiện, huyện Hương Khê đang tiếp tục tập trung chỉ đạo việc tiếp nhận và vận chuyển lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc xử lý nước, thuốc vệ sinh môi trường đến nhân dân vùng bị ngập; thăm hỏi, động viên những gia đình bị thiệt hại nặng; sửa chữa trường học tổ chức để học sinh trở lại lớp học; khắc phục hệ thống điện, thông tin liên lạc, giao thông đi lại; đảm bảo an ninh trật tự. Lực lượng bộ đội đang giúp dân dọn dẹp
và sửa chữa đường xá, nhà ở.


Cả nước chung tay giúp đỡ người dân miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ - ảnh 1

Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm đồng bào bị lũ ở Quảng Trị


Trong hai ngày vừa qua đã có nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 


Ngày 18/10, Đoàn cứu trợ Quỹ Tấm lòng Vàng, Tổng Liên đ
oàn Lao Động Việt Nam, đến những vùng rốn lũ thuộc tỉnh Quảng Bình, trao 1.000 suất quà cho các gia đình chịu nhiều thiệt hai trong trận lũ vừa qua, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Ông Nguyễn Văn Ngàng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cho biết: "Quỹ tấm lòng Vàng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã kêu gọi các tổ chức cá nhân chung tay vì đồng bào miền Trung trong cơn hoạn nạn này. Và chúng ta cũng mong rằng tất cả các cấp, các ngành, tất cả các địa phương cùng chung tay giúp cho đồng bào miền Trung với tinh thần lá lành đùm lá rách để đồng báo sớm khắc phục và trở lại cuộc sống bình thường".


Cả nước chung tay giúp đỡ người dân miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ - ảnh 2
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà cho người dân vùng lũ


Trong khi đó, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tổ chức vận động quyên góp, ủng hộ thanh thiếu nhi và nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ, với số tiền mặt và quà tặng giá trị ước tính trên 500 triệu đồng. Ngoài vận động quyên góp, ủng hộ, một số cơ sở đoàn trực thuộc Thành đoàn đã chủ động tổ chức các hoạt động tình nguyện, tổ chức các đoàn đi trao quà trực tiếp cho nhân dân các địa phương bị thiên tai. Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn cho biết: "
Chúng tôi tập trung tiền mặt để hỗ trợ bà con nhân dân ở Quảng Bình và Hà Tĩnh. Ngoài ra chúng tôi hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho bà con phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Và đặc biệt, chúng tôi cũng huy động một nguồn thuốc nhất định, những thuốc thông thường phòng chống bệnh dịch phát sinh do mưa lũ".


Ban Dân Vận Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Y tế, Đài Tiếng nói nói Việt Nam cùng nhiều Bộ, Ban ngành từ trung ương đến địa phương đều có hoạt động chia sẻ khó khăn, hỗ trợ, ủng hộ đồng bào vùng lũ ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác