Các hoạt động thiết thực huớng về biển đảo Tổ quốc

(VOV5) - Trong “Đêm Điện ảnh hướng về biển đảo” diễn ra tối 27/8 tại Hà Nội, bộ phim truyện mới sản xuất “Mộ gió”, do Cục Điện ảnh đặt hàng Công ty TNHH Chế tác kịch bản Nhã Phương thực hiện chính thức ra mắt khán giả. Nội dung bộ phim kể về cuộc sống của những ngư dân yêu biển, sẵn sàng vươn khơi bám biển bất chấp mọi khó khăn, thách thức. Dịp này, Cục Điện ảnh trao hơn 400 triệu đồng ủng hộ các chiến sĩ Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam.


Các hoạt động thiết thực huớng về biển đảo Tổ quốc - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)


Trước đó, chiều 27/8, Cảnh sát biển vùng 2 giao lưu với các học sinh Trung học phổ thông tại trường Lê Quý Đôn, thành phố Biên Hòa. Các em học sinh được gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ với những chiến sỹ cảnh sát biển vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về từ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Buổi giao lưu để lại dấu ấn đậm nét, khơi dậy lòng yêu nước, sẵn sàng cống hiến, hy sinh của thế hệ trẻ.

Trong khi đó, Ngày hội thơ Lục bát lần thứ 6 sẽ diễn ra trong hai ngày 30  và 31 tháng 8 (tức ngày 6 và 7 tháng 8 năm Giáp Ngọ) tại Khu du lịch Thiên Đường Bảo Sơn, Hà Nội với chủ đề “Đất nước và biển đảo quê hương”. Tại cuộc họp báo chiều 27/8 ở Hà Nội, ông Kim Quốc Hoa, Tổng biên tập báo Người cao tuổi, Trưởng ban tổ chức Ngày hội thơ Lục bát năm 2014, cho biết:
 “Năm nay tổ chức thì chắc chắn số người tham dự đông hơn năm ngoái. Chúng tôi mong muốn từ những hoạt động này, chúng tôi sẽ đề xuất với Nhà nước để tiến tới có thể khẳng định Lục Bát là thể thơ cổ truyền lâu nhất, để có thể đến một lúc nào đó công nhận là Di sản văn hóa vật thể của quốc gia, giống như các loại hình di sản phi vật thể khác”./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác