Các lãnh đạo thế giới tiếc thương trước sự ra đi của Fidel

(VOV5) - AFP ngày 26/11 dẫn chia sẻ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trên Twitter cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục kế thừa di sản của ông (Fidel Castro), giương cao ngọn cờ độc lập”.

phan ung dau tien cua cac lanh dao the gioi truoc su ra di cua fidel hinh 1
Bức ảnh chụp Lãnh tụ của cách mạng Cuba Fidel Castro hồi năm 2004.
 (Ảnh: EPA)


Trong khi đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi "lời chia buồn sâu sắc nhất" tới người dân Cuba. Ông Modi viết trên Twitter: “Ấn Độ tiếc thương khi mất đi một người bạn tuyệt vời”.

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto cũng bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của Fidel Castro – một nhân vật biểu tượng của thế kỷ 20 và là một người bạn thân thiết của Mexico.

Chính phủ Tây Ban Nha trong một tuyên bố đã bày tỏ sự tiếc thương khi Lãnh tụ của cách mạng Cuba Fidel Castro qua đời. Tuyên bố mô tả Fidel là người có ảnh hưởng lớn được ghi nhận trên khắp Mỹ Latin. Ông cũng là người luôn duy trì sự liên kết chặt chẽ với Tây Ban Nha.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa gửi lời chia buồn sâu sắc tới người dân Cuba khi mất đi một người con vĩ đại.

Lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Seyed Ali Khamenei trước sự ra đi của Lãnh tụ của cách mạng Cuba đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với FidelCastro – người bằng nhân cách của mình đã chiếm trọn niềm tin của nhân dân Cuba.

Vào lúc 0h30 ngày 26/11 (giờ địa phương) các phương tiện truyền thông nhà nước Cuba đã chính thức đưa tin Lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro từ trần. Trước đó, vào cuối bản tin truyền hình cuối cùng ngày 25/11, Chủ tịch Cuba Raul Castro đã thông báo về sự ra đi của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Cuba. 

Thông báo cho biết: “Ngày hôm nay, 25/11, vào lúc 22h29, Tổng Tư lệnh Cách mạng Cuba Fidel Castro Ruz đã qua đời. Theo tâm nguyện của lãnh tụ Fidel, thi hài của ông sẽ được hỏa táng. Vào sáng sớm ngày 26/11, ban tổ chức tang lễ sẽ cung cấp thông tin chính thức về việc tổ chức tang lễ người lãnh đạo cuộc Cách mạng Cuba! Chiến thắng mãi mãi!”.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác