Các tổ chức nhân dân Việt Nam tích cực thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững

(VOV5) - Ngày 8/4, Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam phối hợp với Tổ chức ActionAid tại Việt Nam tổ chức hội thảo “Từ Mục tiêu thiên niên kỷ (MDGs) tới Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs), những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam và sự tham gia của các tổ chức nhân dân”.


Tại hội thảo, các đại biểu nêu các thuận lợi và thách thức đặt ra trong quá trình thực hiện SDGs tại Việt Nam . Đó là những kinh nghiệm thực hiện thành công MDGs, được coi là tiền đề để thực hiện SDGs; Chính phủ xây dựng nhiều chiến lược, chính sách liên quan; sự tham gia của toàn xã hội; hội nhập khu vực và toàn cầu được đẩy mạnh... Thách thức chung được nêu lên bao gồm: bối cảnh quốc tế có những diễn biến phức tạp; tình hình kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn; nguồn tài chính cho các hoạt động phát triển có chiều hướng suy giảm...

Các tổ chức nhân dân Việt Nam tích cực thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững  - ảnh 1
Quang cảnh buổi hội thảo (ảnh: tgvn)



Tại hội thảo, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đại diện Chương trình phát triển của Liên hợp quốc - UNDP.... có những tham luận về: Tổng quan về các mục tiêu phát triển bền vững, so sánh MDGs với SDGs và những cơ hội, thách thức đối với Việt Nam; thực hiện SDGs về lĩnh vực môi trường, lĩnh vực lao động và an sinh xã hội.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác