Campuchia và Lào khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Trapeng Krean – Nongnuk Khean

(VOV5) - Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen và Thủ tướng CHDCND Lào Thongloun Sisoulith, đồng chủ trì lễ khánh thành cửa khẩu quốc tế và tòa nhà kiểm soát xuất nhập cảnh.

Ngày 10/1, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen và Thủ tướng CHDCND Lào Thongloun Sisoulith, đồng chủ trì lễ khánh thành cửa khẩu quốc tế và tòa nhà kiểm soát xuất nhập cảnh tại cặp cửa khẩu quốc tế Trapeng Krean  – Nongnok Khean,  tại tỉnh Steung Treng của Campuchia và tỉnh Champasak  của Lào. Phát biểu tại buổi lễ, hai Thủ tướng khẳng định việc khánh thành cửa khẩu quốc tế đầu tiên này là bước phát triển mới trong quan hệ song phương; đáp ứng tốt hơn nhu cầu tăng cường quan hệ, hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc liên kết thương mại biên giới, du lịch và kết nối giữa hai nước.


Campuchia và Lào khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Trapeng Krean – Nongnuk Khean - ảnh 1
Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen và Thủ tướng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith. (Nguồn: akp.gov)


Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith nhấn mạnh việc khánh thành cửa khẩu quốc tế này sẽ góp phần quan trọng giúp hai nước hội nhập khu vực; thúc đẩy việc kết nối thị trường phía Đông và Tây; góp phần thực hiện và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển Khu vực Tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam (CLV) cũng như kết nối thị trường ASEAN với các khu vực khác. Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen khẳng đinh Campuchia sẽ tạo điều kiện cho Lào, một nước không có biển, được sử dụng đường bộ, đường thủy, các cảng trên sông Mekong và cảng biển của Campuchia để kết nối giao thông với khu vực và thế giới. Thủ tướng Samdech Hun Sen cho biết thêm Chính phủ hai nước cũng đã thống nhất cho phép cư dân biên giới hai nước được sử dụng thẻ thông hành để qua lại biên giới hai nước từ tháng 01/2017.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác