Cần sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ khoa học công nghệ

(VOV5) -Các đại biểu cho rằng nhu cầu cho phát triển khoa học công nghệ lớn, hiện ngân sách dành cho phát triển khoa học và công nghệ chưa đáp ứng được số lượng và kinh phí cho sự nghiệp khoa học.

Tiếp tục phiên họp toàn thể lần thứ 6, sáng 4/10, Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội nghe và cho ý kiến về báo cáo bổ sung về tình hình thực hiện nhiệm vụ, ngân sách cho khoa học, công nghệ năm 2017, triển khai nhiệm vụ ngân sách năm 2018. 

Cần sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ khoa học công nghệ - ảnh 1Ảnh minh hoạ (Kiến thức) 

Thảo luận tại phiên họp, các đại biểu cho rằng nhu cầu cho phát triển khoa học công nghệ lớn, hiện ngân sách dành cho phát triển khoa học và công nghệ chưa đáp ứng được số lượng và kinh phí cho sự nghiệp khoa học.

Theo số liệu thống kê 5 năm từ 2011 – 2015 cho thấy, tổng chi cho sự nghiệp khoa học hàng năm chỉ tương ứng 1,54% tổng chi ngân sách và dự báo nguồn chi cho khoa học công nghệ năm 2018, mặc dù tăng so với năm 2017 nhưng cũng chưa tới 2%. Đại biểu đề nghị các Bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Tài chính quan tâm bảo đảm mức đầu tư từ ngân sách nhà nước cho khoa học và công nghệ không dưới 2% tổng chi ngân sách nhà nước hàng năm như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược phát triển Khoa học và công nghệ giai đoạn 2011-2020.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác