Cao nguyên đá Đồng Văn hút khách du lịch trong nước và quốc tế

(VOV5) - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay với thời gian nghỉ kéo dài đến 5 ngày, nên du khách đến với Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn tăng đột biến.

Cao nguyên đá Đồng Văn hút khách du lịch trong nước và quốc tế  - ảnh 1
Cao nguyên đá Đồng Văn


Trong dịp nghỉ lễ này, miền Cao nguyên đá được trang hoàng, hàng trăm đoàn viên thanh niên tình nguyện ra quân dọn dẹp vệ sinh tại các điểm du lịch và trung tâm các thị trấn; hướng dẫn, giới thiệu du khách về một số điểm du lịch trên Cao nguyên đá; cung cấp thông tin về tuyến đường đi; cấp phát bản đồ du lịch; cung cấp thông tin về các nhà hàng, khách sạn, làng văn hóa cộng đồng, nơi ăn nghỉ cho du khách.


Cùng với đó, thời tiết lý tưởng và kỳ nghỉ dài ngày đã thu hút du khách đến với Cao nguyên đá Đồng Văn tăng đột biến. Chỉ tính riêng trong 2 ngày 30/4 và 1/5, các điểm du lịch nổi tiếng của huyện Đồng Văn thu hút hàng nghìn lượt du khách, trong đó du khách quốc tế chiếm khoảng gần 30%, số còn lại là du khách nội địa ở các tỉnh miền Trung và miền Nam. 


Điểm du lịch thu hút đông đảo du khách đến trong dịp nghỉ lễ là Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Phố cổ Đồng Văn, Dinh nhà Vương (huyện Đồng Văn); núi Đôi (huyện Quản Bạ); đèo Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc)...


Đặc biệt, đến với miền Cao nguyên đá trong những ngày này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp hùng vĩ của miền Cao nguyên đá, xem các chàng trai người Mông múa khèn tại các phiên chợ; tham gia các trò chơi dân gian và tái hiện các lễ hội truyền thống của dân tộc Mông, Lô Lô./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác