Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith

(VOV5) - Tại buổi hội kiến ngày 26/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định Việt Nam luôn coi quan hệ hợp tác giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam -Lào là tài sản vô giá, có ý nghĩa sống còn đối với sự nghiệp cách mạng của Việt Nam cũng như Lào.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Việt Nam và Lào tại các diễn đàn đa phương thời gian qua; đồng thời khẳng định Việt Nam đang và sẽ ủng hộ và phối hợp chặt chẽ  để Lào đảm nhiệm thành công trọng trách Chủ tịch ASEAN 2016. Chủ tịch nước cũng trao đổi với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào về vấn đề Biển Đông và đề nghị Lào phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong vấn đề này cũng như hai bên tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ với nhau và với các nước, các tổ chức trong việc quản lý, sử dụng bền vững, có hiệu quả nguồn nước sông Mekong.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith - ảnh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội kiến đồng chí Bounnhang Volachith, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào đang thăm hữu nghị chính thức nước ta. Ảnh: Nhan Sáng-TTXVN

 

Về phần mình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào nguyện làm hết sức mình để cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam vun đắp, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt Lào - Việt Nam ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác