Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ và Tổng lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài

(VOV5) - Sáng 12/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quyết định bổ nhiệm và giao nhiệm vụ cho 19 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại nước ngoài và 2 Tổng lãnh sự. Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh sứ mệnh của các đại sứ rất nặng nề, làm tốt công tác đối ngoại chính là phục vụ công tác đối nội.

Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ và Tổng lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các Đại sứ mới được bổ nhiệm. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Chủ tịch nước lưu ý, Việt Nam tiếp tục mở rộng quan hệ với các nước trên thế giới, các đại sứ và tổng lãnh sự phải nỗ lực hết sức tối đa, đặc biệt là các đại sứ kiêm nhiệm nhiều nước, có trách nhiệm không những duy trì mà còn phải thúc đẩy mạnh mẽ, làm sâu sắc và phong phú hơn nữa các mối quan hệ này, tạo thế đan xen lợi ích chặt chẽ giữa Việt Nam và các đối tác, phục vụ hiệu quả các mục tiêu quốc phòng, an ninh, phát triển và nâng cao vị thế đất nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Một mặt là Việt Nam thúc đẩy hội nhập quốc tế, coi hội nhập kinh tế là trọng tâm, để phục vụ đắc lực cho chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế và chiến lược kinh tế 2011-2020 như Đại hội Đảng lần thứ 11 đã xác định. Nhất là mở rộng thị trường xuất khẩu của Việt Nam; thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt nam… Mặt khác chúng ta sẽ chủ động mở rộng hội nhập trên các lĩnh vực khác, từ chính trị, quốc phòng an ninh đến văn hóa xã hội… để tạo điều kiện cho hội nhập kinh tế và góp phần tích cực đảm bảo về an ninh quốc gia, cũng như giữ gin bản sắc văn hóa dân tộc Việt nam”.                     

Chủ tịch nước cũng đề nghị các đại sứ và các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam cần tranh thủ sự ủng động của các nước đối với củng cố môi trường hòa bình cho phát triển, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của nước ta.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác