Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”

(VOV5) - Sáng nay (20/2), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và chúc Tết đại diện các dân tộc tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Hà Nội và dự Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2013 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp tổ chức.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh trống trong Ngày hội (Ảnh: qdnd.vn)

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị các cấp  ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cùng đồng bào các dân tộc tiếp tục nỗ lực phấn đấu góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí, đời sống vật chất và tinh thần, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của các dân tộc và không ngừng củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Tổ chức Ngày hội để công chúng và các dân tộc anh em biết và tham dự. Ở đó, mỗi dân tộc trình bày các nét đẹp văn hóa đặc sắc của dân tộc mình. Văn hóa VN rất phong phú và khi gắn với du lịch sẽ rất tốt bởi chiều sâu của văn hóa VN là đoàn kết các dân tộc Việt Nam. Hy vọng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng Trung tâm sẽ góp phần quan trọng để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gắn bó keo sơn”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” - ảnh 2
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu trồng cây lưu niệm (Ảnh: qdnd.vn)

Chủ tịch nước đi thăm các khu tái hiện mô hình tiêu biểu các dân tộc như quần thể Tháp Chăm, chùa Khơmer, trồng cây lưu niệm và dự Lễ khai hạ còn gọi là lễ Hạ Nêu. 


Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc năm 2013” được tổ chức từ ngày 18-20/2/2013 tại làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam là chương trình nhằm thể hiện và tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tới phong tục tập quán tốt đẹp của các dân tộc Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc./.

Phản hồi

Các tin/bài khác