Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Azerbaijan

(VOV5)- Chiều nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời thủ đô Baku về Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Azerbaijan.



Trước đó, sáng nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm cơ sở dầu khí Shangachang, khu lọc hóa dầu hiện đại hàng đầu của Cộng hòa Azerbaijan. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đến thăm Bảo tàng Cố Tổng thống Heyda Aliev, nơi lưu giữ các hiện vật gắn liền với thân thế và sự nghiệp của vị nguyên thủ quốc gia từng lãnh đạo đất nước Azerbaijan qua các giai đoạn lịch sử.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Azerbaijan - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt các cựu chiến binh, giáo sư, chuyên gia Azerbaijan đã từng giúp đào tạo các kỹ sư dầu khí của Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN



Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có cuộc gặp với đại diện cộng đồng người Việt tại Azerbaijan. Tại đây, Chủ tịch Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng trước tinh thần đoàn kết của cộng đồng người Việt tại Azerbaijan, khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có Azerbaijan, coi bà con là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam và là nguồn lực cho sự phát triển của đất nước. Chủ tịch nước đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Nga kiêm nhiệm Azerbaijan cần đặc biệt quan tâm giúp đỡ để bà con yên tâm kinh doanh và làm ăn ổn định, lâu dài tại Azerbaijan. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời cảm ơn những tấm lòng của bà con đóng góp cho Quỹ xây dựng Biển đảo quê hương và mong bà con luôn hướng về đất nước, giữ gìn bản sắc dân tộc và tiếng Việt, phát huy vai trò cầu nối tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc, góp phần truyền bá hình ảnh đất nước, văn hóa và con người Việt Nam tại Azerbaijan.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác