Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Nước Nga

(VOV5) - Nhân dịp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại tại Liên bang Nga, kênh truyền hình Nước Nga đã phỏng vấn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về ý nghĩa của Chiến thắng cũng như quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ: Cùng với nhân dân Liên Xô và các lực lượng tiến bộ trên thế giới, nhân dân Việt Nam đã đứng lên chống ách áp bức của chủ nghĩa thực dân, chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa quân phiệt để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. 



Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Nước Nga - ảnh 1

Đại diện Bộ Ngoại giao Liên bang Nga đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân tại sân bay Quốc tế Domodedovo, Moscow



Chiến thắng trục phát xít của Liên Xô và các nước đồng minh đã tạo những điều kiện hết sức thuận lợi cho cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam. Với tầm nhìn sáng suốt, sự lãnh đạo tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự đoàn kết một lòng của dân tộc Việt Nam và sự khích lệ của chiến thắng của các lực lượng tiến bộ trên thế giới, nhân dân Việt Nam đã nắm bắt thời cơ chiến lược, tiến hành thắng lợi cuộc khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945. Thắng lợi của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam và sự ra đời của Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày 2/9/1945 chính là đóng góp quan trọng của nhân dân Việt Nam vào cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng nêu rõ: Ngày 30/01/1950, Liên Xô công nhận và chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa non trẻ, đã đi vào lịch sử quan hệ Việt Nam – Liên bang Nga như một dấu mốc quan trọng, đặt nền móng cho tình hữu nghị bền chặt giữa hai dân tộc và quan hệ hợp tác sâu rộng và toàn diện giữa hai quốc gia. Chủ tịch nước tin tưởng với tài sản vô giá là tình hữu nghị gắn bó lâu dài, với quyết tâm, nỗ lực của Lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt – Nga sẽ không ngừng phát triển mạnh mẽ, đáp ứng lợi ích và nguyện vọng của cả hai dân tộc, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới. 

Phản hồi

Các tin/bài khác