Chủ tịch Quốc hội tiếp thân mật Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon

(VOV5) - Chiều nay, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp thân mật Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon. 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Việt Nam luôn luôn chủ động tham gia vào các diễn đàn và các hoạt động của Liên hợp quốc, với mong muốn xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng; đồng thời mong muốn Ngài Tổng thư ký Liên hợp Quốc ủng hộ công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam hòa bình, độc lập, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng thông báo tới Ngài Tổng thư ký Liên hợp quốc về công tác xây dựng lập pháp, đặc biệt, Quốc hội Việt Nam vừa thông qua bản Hiến pháp mới, trong đó đề cao quyền con người, quyền công dân. Quốc hội Việt Nam cũng đang xây dựng các bộ luật để cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp 2013.

Chủ tịch Quốc hội tiếp thân mật Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon - ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội trò chuyện với Tổng Thư ký LHQ


Tổng thư ký Ban Ki Moon cho rằng, phòng họp quốc hội là nơi rất thiêng liêng bởi đây không chỉ là nơi chúng ta thực hiện quyền lập pháp mà còn là nơi lắng nghe ý kiến của nhân dân. Tổng thư ký bày tỏ sự tôn trọng đối với các đại biểu Quốc hội, cảm ơn sự đóng góp của Việt Nam nói chung và Quốc hội việt Nam nói riêng trong việc xây dựng một thế giới phát triển bền vững và cùng hợp tác chống biến đổi khí hậu. Tổng thư ký Ban Ki Moon khẳng định Liên hợp quốc sẽ cùng đồng hành với Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ cũng như là những cam kết mạnh mẽ trong tuyên bố Hà Nội vừa được thông qua tại Đại hội đồng IPU132.

Phản hồi

Các tin/bài khác