Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ gắn chặt với công tác xây dựng Đảng

(VOV5) - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh nhấn mạnh như vậy tại Lễ khai giảng năm học 2014-2015 của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ gắn chặt với công tác xây dựng Đảng - ảnh 1
Ông Lê Hồng Anh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại lễ khai giảng (Ảnh: CPV)

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Lê Hồng Anh cho rằng: Nhìn lại 30 năm đổi mới, sự nghiệp cách mạng Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử. Tuy nhiên, tình hình trong nước và thế giới đặt ra cho đất nước nhiều khó khăn, thách thức. Trong bối cảnh đó, Việt Nam có ổn định và phát triển đi lên được hay không phụ thuộc rất lớn vào quy mô và chất lượng nguồn nhân lực, trong đó, đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, quản lý chủ chốt các ngành, các cấp giữ vị trí hết sức quan trọng.

Ông Lê Hồng Anh khẳng định: "
Đội ngũ cán bộ này phải được bồi dưỡng, rèn luyện để trở thành “hiền tài” của đất nước, vừa có tâm, vừa có tài, có đạo đức, phong cách người cán bộ cách mạng, có cả năng lực và tư duy và năng lực hoạt động thực tiễn, đủ sức gánh vác những nhiệm vu to lớn, phức tạp trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế".

Ông Lê Hồng Anh yêu cầu các học viên cần nhận thức sâu sắc về trách nhiệm, nhiệm vụ của người học viên Trường Đảng, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng lý tưởng cách mạng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đây là yêu cầu hàng đầu đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt trong hệ thống chính trị./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác