Công tác đối ngoại nhân dân trong việc quảng bá văn hóa, con người Thủ đô ra thế giới

(VOV5) - Ngày 28/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố tổ chức tọa đàm “Vai trò công tác đối ngoại nhân dân trong việc quảng bá văn hóa, con người Thủ đô đến với bạn bè quốc tế”.

Công tác đối ngoại nhân dân trong việc quảng bá văn hóa, con người Thủ đô ra thế giới  - ảnh 1
Quang cảnh hội nghị (Ảnh: hanoi.gov.vn)



Hơn 20 ý kiến tham luận tại buổi tọa đàm tập trung đánh giá và khẳng định vai trò, vị trí của công tác đối ngoại nhân dân trong việc quảng bá văn hóa, con người Thủ đô với bạn bè quốc tế, cũng như thiết lập các mối quan hệ, mở rộng hợp tác với Thủ đô, thành phố của các nước trên mọi lĩnh vực. Đồng thời, các ý kiến đã đánh giá thực trạng trong công tác đối ngoại nhân dân hiện nay; đề xuất cơ chế, giải pháp tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong việc triển khai, mở rộng công tác đối ngoại nhân dân ở các quận, huyện, thị xã.


Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Lê Thị Kim Oanh nêu rõ để hoạt động đối ngoại nhân dân ngày càng nâng cao về chất lượng, phát huy được hiệu quả trong tình hình mới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố và các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc thành phố cần tăng cường phối hợp thực hiện công tác đối ngoại nhân dân; xây dựng chương trình ký kết công tác phối hợp giữa các cơ quan hàng năm. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố cần xây dựng mối liên hệ chặt chẽ với Hội liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hà Nội để hướng dẫn thành lập các Chi hội kiều bào Hà Nội tại các nước nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những thành tựu của đất nước cũng như Thủ đô tới kiều bào.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác