Cử tri đánh giá cao hoạt động của nhiệm kỳ Quốc hội khóa 13

(VOV5) - Qua các phiên thảo luận báo cáo nhiệm kỳ của Chủ tịch nước, Chính phủ và Thủ tướng, nhiều cử tri đánh giá cao báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 và cho rằng sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Chủ tịch nước, Chính phủ và Thủ tướng chính phủ trong nhiệm kỳ qua đã tạo nên sự chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, hội nhập kinh tế quốc tế.

Cử tri đánh giá cao hoạt động của nhiệm kỳ Quốc hội khóa 13 - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII (Ảnh: vovgiaothong.vn)


Các cử tri cho rằng trong nhiệm kỳ 2011-2016, Chính phủ ban hành nhiều văn bản triển khai mạnh mẽ việc cải cách thể chế kinh tế theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đặc biệt là lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, cải  thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Thành công trong việc thực hiện được đàm phán, cam kết các hiệp định mới, hội nhập song phương đa phương. 


Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định một trong những thành công lớn nhất của Việt Nam trong thời gian vừa qua là giữ được sự ổn định kinh tế vĩ mô trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn. Đồng thời đã có giải pháp quyết liệt trong việc kiểm soát lạm phát, chống hoạt động đầu cơ trên thị trường ngoại hối, thực hiện sự điều chỉnh cần  thiết trong vấn đề quản lý của Nhà nước đối với chi tiêu công cũng như đối với hệ thống ngân hàng. Ông nói: "Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ mới với đội hình lãnh đạo mới với  quyết tâm đổi mới sẽ tạo ra được niềm tin mới cho người dân. Hy vọng, với việc rút kinh nghiệm của nhiệm kỳ trước và nắm bắt được tinh thần, bối cảnh của nhiệm vụ mới của người dân cũng như nâng cao tính pháp quyền, pháp chế  xã hội chủ nghĩa, Chính phủ mới sẽ có những động thái tích cực hơn để vượt qua thách thức đồng thời khẳng định và tô nhấn hơn thành công của Việt Nam trong thời gian tới".


Ông Nguyễn Duy Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quản lý nhà Toàn Cầu, tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng: "Theo tôi, Quốc hội Khóa 13 đã để lại rất nhiều dầu ấn. Trong đó, Quốc hội đã thông qua được Hiến pháp 2013 và ban hành được nhiều Luật sát với thực tiễn cuộc sống và sự phát triển của doanh nghiệp. Đây là những việc làm mà người dân và doanh nghiệp mong chờ".
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác