Cuộc thi chế biến ẩm thực Hàn Quốc 2016 tại Việt Nam

(VOV5) - Tham gia cuộc thi có 10 đầu bếp là những học viên trường dạy nấu ăn, sinh viên khoa tiếng Hàn Quốc, những người dân Việt Nam quan tâm tới ẩm thực Hàn Quốc…


Cuộc thi chế biến ẩm thực Hàn Quốc 2016 tại Việt Nam  - ảnh 1
Ban tổ chức giới thiệu về cuộc thi. Ảnh: qdnd.vn


Cuộc thi do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức chiều 30/6, tại Hà Nội. Tham gia cuộc thi có 10 đầu bếp là những học viên trường dạy nấu ăn, sinh viên khoa tiếng Hàn Quốc, những người dân Việt Nam quan tâm tới ẩm thực Hàn Quốc… Tại cuộc thi, trong vòng 1 tiếng đồng hồ, các thí sinh tham dự vòng loại lựa chọn làm một trong 4 món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc gồm: Bibimbap (cơm trộn); Japchae (miến trộn); Bulgogi (thịt nướng Hàn Quốc) và Tteolbokki (bánh gạo cay) để tham gia thi. Sau khi chế biến xong, mỗi thí sinh dự thi sẽ có từ 3 đến 5 phút để giới thiệu về món ăn của mình. Sau một giờ tranh tài, thí sinh Nguyễn Đăng An vượt qua 9 ứng viên khác để trở thành người chiến thắng cuộc thi vòng loại tại Việt Nam.

Đây là lần thứ hai cuộc thi chế biến thực phẩm Hàn Quốc được tổ chức tại Việt Nam. Vòng loại cuộc thi cũng được tổ chức tại 20 quốc gia trên thế giới. Người chiến thắng vòng loại tại các nước sẽ được mời đến Hàn Quốc trong vòng 9 ngày tham dự khóa học về ẩm thực Hàn Quốc, sau đó sẽ tham dự vòng thi chung kết và được bổ nhiệm làm đại sứ danh dự quảng bá ẩm thực Hàn Quốc.

 


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác