Đại hội đồng IPU 131 bầu chọn Chủ tịch mới

(VOV5) - Hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới IPU 131, tại Geneve (Thụy Sỹ) với 2 nội dung lớn: bầu chọn Chủ tịch mới cho tổ chức này và Việt Nam chào đón các đại biểu đến với IPU 132 vào tháng 3 tới tại Hà Nội.

Đại hội đồng IPU 131 bầu chọn Chủ tịch mới  - ảnh 1
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tại Đại hội đồng IPU 131

4 ứng cử viên tham gia cuộc bầu chọn Chủ tịch mới của IPU là nữ Chủ tịch Quốc hội Australia Bronwyn Bishop, nữ Nghị sỹ Indonesia Nurhayati Ali Assegaf, Nghị sỹ Bangladesh Saber Hossain Chowdhury, nguyên Chủ tịch Quốc hội Maldive Abdulla Shahid. Do không có ứng cử viên nào giành được số phiếu quá bán, nên Đại hội đồng đang tiến hành bỏ phiếu vòng 2 với 3 ứng cử viên còn lại sau vòng 1 là ứng cử viên Bangladesh, Australia và Indonesia.

Cũng tại phiên bế mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng có bài phát biểu quan trọng, tuyên bố mời các đại biểu các nghị viện thành viên IPU đến tham dự Đại hội đồng lần thứ 132 tại Hà Nội.

Ban tổ chức cũng cho trình chiếu đoạn video "Việt Nam, chủ nhà của Đại hội đồng IPU 132", giới thiệu về đất nước - con người nước chủ nhà Việt Nam và quảng bá về IPU 132. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cụ thể của Việt Nam, các đại biểu IPU tin tưởng vào một đại hội đồng 132 thành công tại Hà Nội./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác