Đại sứ lưu động phụ trách Tự do tôn giáo quốc tế, Bộ NG Hoa Kỳ thăm, làm việc tại các địa phương

(VOV5) - Đại sứ David Sapterstein chia sẻ những điểm thay đổi tích cực của Việt Nam trong các dự luật mới liên quan đến tôn giáo.

Từ ngày 26-31/3, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ do ông David Sapterstein, Đại sứ lưu động phụ trách Tự do tôn giáo quốc tế dẫn đầu đã thăm, tìm hiểu tình hình tôn giáo tại Việt Nam, cũng như góp phần thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn đã làm việc với một số cơ quan hữu quan của Việt Nam và một số địa phương.

Đại sứ lưu động phụ trách Tự do tôn giáo quốc tế, Bộ NG Hoa Kỳ thăm, làm việc tại các địa phương   - ảnh 1
Đại sứ David Sapterstein làm việc tại Gia Lai. (Ảnh: Hoài Nam/TTXVN)


Trong các ngày từ 30 - 31 /3, trong cuộc tiếp và làm việc với Đoàn, lãnh đạo hai tỉnh Kon Tum và Gia Lai chia sẻ về tình hình tôn giáo tại địa phương. Đại sứ David Sapterstein chia sẻ những điểm thay đổi tích cực của Việt Nam trong các dự luật mới liên quan đến tôn giáo. Những thông tin mà tỉnh Kon Tum, Gia Lai cung cấp đã giúp Đại sứ và đoàn công tác hiểu biết rõ hơn về tự do tôn giáo tại địa phương.

Trước đó, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam tiếp ông David Saperstein, Đại sứ lưu động phụ trách Tự do tôn giáo quốc tế, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Tô Lâm tin tưởng chuyến thăm, làm việc lần này của Đại sứ lưu động phụ trách Tự do tôn giáo quốc tế, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ giúp hai bên chia sẻ, hiểu nhau hơn nữa vì lợi ích hai nước, vì mục tiêu phát triển và hòa bình của các nước trên thế giới và khu vực trong đó có vấn đề tôn giáo, nhân quyền.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác