Đắk Nông biểu dương hơn 200 già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(VOV5) - Chiều 26/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị biểu dương hơn 200 già làng, người có uy tín đã có nhiều thành tích đóng góp công sức cho sự phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an ninh chính trị trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương trong tỉnh.

Đắk Nông biểu dương hơn 200 già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số - ảnh 1
Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Vai trò của già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi phù hợp với từng giai đoạn lịch sử, ngày nay vai trò đó ngày càng được đề cao. Các già làng, người có uy tín tích cực tuyên truyền, vận động bà con dời về khu quy hoạch, ổn định cuộc sống, xóa bỏ tình trạng du canh du cư, động viên dòng họ, cộng đồng quyết tâm chuyển đổi cơ cấu giống, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Già làng, người uy tín không chỉ là cầu nối giữa Đảng, chính quyền, đoàn thể và quần chúng nhân dân mà còn là người tích cực, gương mẫu tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, nhà nước. Vận động quần chúng nhân dân xây dựng cuộc sống mới. Bên cạnh đó, người có uy tín cũng là người đi đầu trong việc đóng góp xây dựng kinh tế - xã hội, bản đảm an ninh trật tự xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Tại Hội nghị, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho các già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương/..

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác