Diễn đàn dân chủ Bali lần thứ X khai mạc tại Banten, Indonesia

(VOV5) - Với chủ đề “Does democracy deliver?” (Liệu  nền dân chủ có được truyền tải?), Diễn đàn dân chủ Bali (BDF) lần thứ X khai mạc sáng thứ Năm (7/12) tại Banten, Indonesia.
Diễn đàn dân chủ Bali lần thứ X khai mạc tại Banten, Indonesia - ảnh 1

Đại biểu Việt Nam tại diễn đàn

Tham dự Diễn đàn có Phó Tổng Thống Indonesia, Yusuf Kalla, Ngoại trưởng Indonesia, Retno Marsudi cùng hơn 109 đại biểu từ 96 quốc gia và các tổ chức quốc tế như ASEAN, Liên minh châu Âu, Liên hiệp quốc..v.v.  Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Ngoại trưởng Indonesia, Retno Marsudi chia sẻ: “Diễn đàn BDF lần này có nhiều điểm mới so với những năm trước. Lần đầu tiên, tất cả các Bộ trưởng sẽ tham dự hai phiên thảo luận và  tìm ra cách đế đảm bảo nội dung về vấn đề dân chủ được truyền tải. Lần đầu tiên chúng tôi tổ chức Hội nghị dân chủ sinh viên với chủ đề “Từ giảng đường tới nền dân chủ”. Bởi chúng ta đều biết, tuổi trẻ là chìa khoá cho tương lai và số phận của nền dân chủ".

Diễn đàn dân chủ Bali lần thứ X khai mạc tại Banten, Indonesia - ảnh 2

Bên cạnh các phiên thảo luận của các Bộ trưởng, 150 sinh viên đại diện cho hơn 60 quốc gia, trong đó có Việt Nam, tham gia hai phiên thảo luận với tên gọi :“Vai trò và sự đóng góp của sinh viên trong quá trình chính trị và dân chủ” và “Kì vọng về việc phát triển nền dân chủ. Quan điểm của sinh viên và giới trẻ”.

Đây là lần thứ 10 Diễn đàn BDF được Bộ Ngoại Giao Indonesia tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ kinh nghiệm về sự phát triển của nền dân chủ ở mỗi quốc gia;  nhận ra những thách thức trong phát triển dân chủ trong khu vực và tìm giải pháp cho những thách thức này. Diễn đàn này kéo dài tới ngày mai, 8/12/2017. 

Phản hồi

Các tin/bài khác