Định hướng nghề nghiệp thông qua chương trình "Một quốc gia - Một trường học"

(VOV5)- Trong khuôn khổ Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ X năm 2014, ngày 22/10, chương trình “Một quốc gia - Một trường học” đã diễn ra tại 10 trường Trung học cơ sở tại Hà Nội.

Theo đó, các thí sinh của 10 quốc gia tham dự Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ X đến tham quan, giao lưu, định hướng nghề nghiệp tại các trường Trung học cơ sở: Trưng Vương, Ngô Sỹ Liên, Lê Quý Đôn, Cầu Giấy, Giảng Võ, Ngọc Lâm, Nguyễn Siêu, Chu Văn An, Ngô Gia Tự, Việt Nam - Algeria. Theo thông lệ quốc tế, các Kỳ thi Tay nghề ASEAN có rất nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động bắt buộc là chương trình "Một quốc gia - Một trường học". Chương trình nhằm tạo cơ hội cho học sinh nước chủ nhà giao lưu với thí sinh các nước tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X về văn hóa, lối sống; tạo điều kiện để học sinh tìm hiểu về đào tạo nghề, định hướng nghề nghiệp trong tương lai tại chính trường học của các em. Đồng thời, đây cũng là dịp để thí sinh các nước tìm hiểu về phong tục, tập quán, văn hóa của Việt Nam.

Định hướng nghề nghiệp thông qua chương trình
Kiểm tra công tác luyện thi tay nghề ASEAN. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X diễn ra tại Hà Nội từ ngày 19-29/10, thu hút gần 300 thí sinh dự thi từ 10 quốc gia thành viên. Đây cũng là lần thứ hai Việt Nam đăng cai sự kiện quan trọng của lĩnh vực dạy nghề khu vực. Mục đích của Kỳ thi là nhằm định hướng cho lao động trẻ trong nước và khu vực làm chủ được chuyên môn với kỹ năng đỉnh cao theo nhu cầu của ngành sản xuất, mang lại cho họ giá trị đích thực trong sự nghiệp, cuộc sống./. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác