Đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi công tác quản lý báo chí điện tử và văn hóa tai Pháp

(VOV5) - Từ ngày 26/6-1/7, Đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lâm Phương Thanh làm trưởng đoàn, tới nghiên cứu, trao đổi công tác quản lý báo chí điện tử, mạng xã hội và bảo trì di sản văn hóa tại Cộng hòa Pháp.

Đoàn đã đến nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm tại các cơ quan báo chí của Pháp: Báo Thế giới Ngoại giao (Le Monde Diplomatique); Báo Nhân Đạo (l'Humanité) của Đảng Cộng sản Pháp và Nghiệp đoàn báo chí quốc gia Pháp. Tại các buổi làm việc, phía Pháp mong muốn tới đây Việt Nam có tiếng nói quan trọng trong UNESCO sẽ tiếp tục ủng hộ để giúp Pháp có thêm nhiều di sản văn hóa.

Đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi công tác quản lý báo chí điện tử và văn hóa tai Pháp - ảnh 1

Cũng trong chuyến công tác tại Pháp, bà Lâm Phương Thanh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan báo chí Việt Nam tại Pháp. Bà Lâm Phương Thanh đề nghị Đại sứ quán và các cơ quan báo chí Việt Nam tại Pháp tăng cường nắm tình hình thực tế về văn hóa, kinh tế, đời sống của bà con Việt kiều để có nhiều thông tin phản ánh trên báo chí trong nước. Đồng thời, thúc đẩy các hoạt động ngoại giao kinh tế, văn hóa, tạo cầu nối để kêu gọi các nhà đầu tư và công dân Pháp vào kinh doanh, du lịch tại Việt Nam.

Nhân chuyến đi công tác tại CH Pháp, bà Lâm Phương Thanh và đoàn công tác tới đặt vòng hoa và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm "Không gian Hồ Chí Minh" tại Bảo tàng lịch sử Montreuil.

Phản hồi

Các tin/bài khác